Vớt được mảnh vỡ chiếc CASA-212 mất tích

Vớt được mãnh vở chiếc CASA-212 mất tích, 17-06-2016
- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media) Đến sáng hôm nay, 17 Tháng Sáu, cuộc tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30 đã sang ngày thứ tư với phạm vi rà soát bằng mọi phương tiện từ biển Hải Phòng đến Hà Tĩnh, nhưng vẫn chưa có kết quả. Tin ghi nhận cho biết một tàu cá của ngư dân QNG-97201TS đã báo phát hiện vật thể lạ trôi ở phía bắc đảo Mê, tỉnh Thanh Hóa, và toán đặc công người nhái trong công tác tìm kiếm cùng với biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã đi tìm dấu vết.

Trong khi đó, việc tìm kiếm máy bay CASA-212 mất tích trưa hôm qua theo nguồn tin từ cảnh sát biển, cho đến sáng nay lực lượng tìm kiếm chưa tiếp cận được vị trí máy bay CASA-212 rơi,  cũng như chưa tìm được 9 thành viên trong tổ bay mất tích trên vùng biển Bạch Long Vỹ, Hải Phòng.

Được biết, việc tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA gặp khó khăn vì hiện trường máy bay rơi nằm ở phía Đông đường phân định Việt-Trung ở vịnh Bắc Bộ.

Tin từ Bộ Quốc Phòng nói rằng từ đêm qua, qua đường dây nóng, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với cơ quan hữu quan Trung Quốc đề nghị tạo điều kiện cho tàu, máy bay Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ. Trung Quốc đã điều hai tàu Hải Cảnh 46021 và 45102 cùng tàu Nam Hải Cứu-101 từ Nam Hải có mặt tại khu vực địa điểm chiếc CASA mất tích.

- Quảng Cáo -

Cũng theo Bộ Quốc phòng, lực lượng tham gia tìm kiếm lên tới hơn 1.500 người bao gồm khoảng 800 ngư dân tàu cá được huy động tham gia tìm kiếm các dấu vết của hai chiếc máy bay cùng nhân sự mất tích. Trung tâm cứu nạn hàng hải đã bố trí 3 tàu SAR với trang thiết bị hiện đại, camera hồng ngoại giúp phát hiện, tìm kiếm người, vật thể cả ngày và đêm qua.

Khoảng 10 giờ sáng nay, sau khi phát hiện một số mảnh vỡ nghi là của máy bay CASA-212 ở vùng biển cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 13-16 hải lý về phía tây nam, tàu của Cảnh sát biển 2008 đã tiếp cận và trục vớt được một số mảnh vỡ ở khu vực nằm về phía Nam đảo Bạch Long Vỹ khoảng 16 hải lý. Theo xác định của chuyên gia kỹ thuật, đó là mảnh của thân máy bay CASA-212 có dòng chữ “Cảnh sát biển Việt Nam” bị bể nát, cùng bánh lốp máy bay, áo phao, cùng một số vật dụng cá nhân, đồ cứu hộ của phi công.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here