Dân Nhật tức giận đảng CS Nhật đem chuyện chính trị vào vườn trẻ

Cảnh một vườn trẻở Nhật
Cảnh một vườn trẻở Nhật
- Quảng Cáo -

NHẬT BẢN (CTM Media)- Sáng nay, 17 Tháng Sáu, 2016, báo đài ở Nhật loan tin cho hay Hội Phụ Huynh một Vườn Trẻ ở Thành Phố Nagano đã tức giận khi biết được đảng Cộng Sản Nhật đưa chuyện vận động chính trị vào vườn trẻ.

Vườn Trẻ này (truyền thông Nhật không nêu tên vườn trẻ ra vì sợ gây sốc cho các em sau này) đang trôm nom khoảng 170 em, có hội Phụ Huynh Vườn Trẻ, một vài người trong Hội Phụ Huynh này là đảng viên đảng Cộng Sản Nhật.

Theo cách tổ chức thì mọi vườn trẻ ở Nhật đều có sổ liên lạc để báo cáo cho phụ huynh biết được tình trạng của các em lúc ở vườn trẻ. Ban Chấp hành Hội Phụ Huynh đảm nhiệm việc chuyền tay sổ liên lạc này đến cho tất cả gia đình có con em gởi ở vườn trẻ.

Lợi dụng việc chuyền tay này, các đảng viên Cộng Sản Nhật kẹp thêm tờ rơi có nội dung chống luật Bảo an vừa ban hành vào tháng 9 năm 2015 mà đảng Cộng Sản Nhật gọi là Đạo luật Chiến tranh.

- Quảng Cáo -

Rất nhiều phụ huynh vườn trẻ này khi nhận được tờ rơi kèm trong sổ liên lạc đã hết sức tức giận vì cho rằng học đường, nhất là vườn trẻ thì không phải là nơi hoạt động chính trị của bất cứ đảng phái nào. Hiến pháp Nhật cũng có điều khoản cấm chuyện này, rõ ràng là đảng CS Nhật cố tình vi phạm Hiến pháp.

Tòa Hành chánh Tỉnh Nagano cho biết sẽ làm rõ chuyện này và xử đúng theo luật lệ hiện hành.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here