Biển Đông: Thêm máy bay mất tích trong lúc bay tìm phi công Su-30MK2

Thêm máy bay CASA mất tích trong lúc bay tìm phi công Su-30MK2
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) Thêm một máy bay mất tích một cách khả nghi trong lúc đang bay đi tìm Thượng tá phi công Trần Quang Khải của chiếc SU-30MK2 bị nạn cách đây hơn 2 ngày.

Theo tin tức ghi nhận được trưa hôm nay, 16 Tháng Sáu, chiếc máy bay tuần thám CASA 8983 xuất phát lúc 9h10 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội, chở 9 người đi làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công Trần Quang Khải khi đến khu vực gần đảo Bạch Long Vỹ đã mất liên lạc lúc 13 giờ cùng ngày. Được biết phi công trưởng đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng phòng không không quân.

Máy bay thám thính CASA212 số hiệu 8983 bị mất tích trong lúc bay tìm phi Su-MK2 trên vùng vịnh Bắc Bộ , biển Đông.
Máy bay thám thính CASA212 số hiệu 8983 bị mất tích trong lúc bay tìm phi Su-MK2 trên vùng vịnh Bắc Bộ , biển Đông.

Ngay khi sự việc xảy ra và nhận được tin báo từ đảo Bạch Long Vỹ về máy bay mất tích, thành phố Hải Phòng đã tổ chức  lực lượng cứu hộ tìm kiếm. Bộ Quốc phòng cũng đã chỉ đạo Bộ tư lệnh Quân khu 3, Quân chủng Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển tìm mọi biện pháp triển khai tìm kiếm cũng như kêu gọi sự trợ giúp của ngư dân trên địa bàn vịnh Bắc Bộ trong công việc cứu nạn.

Tuy nhiên, cho đến 21 giờ tối các tàu tuần tra được điều động vẫn chưa tiếp cận được khu vực vị trí chiếc CASA bị nạn. Theo dự trù, công tác tìm kiếm cứu nạn sẽ kéo dài suốt đêm.

- Quảng Cáo -

Theo thông báo từ trang thông tin điện tử Bộ Quốc Phòng lúc 22 giờ cho biết máy bay CASA-212 số hiệu 8983 lúc mất tích chở 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp. Đồng thời các đơn vị được chỉ đạo “ổn định tư tưởng” bộ đội, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác tìm kiếm, cứu hộ. Thông báo còn cho biết, qua đường dây nóng, Bộ Quốc phòng đã liên hệ với phía Trung Quốc “tạo điều kiện cho tàu, máy bay Việt Nam hoạt động ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc bộ” trong công tác cứu hộ.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here