Cựu BT Lê Doãn Hợp: “Chủ nghiã tư bản là giấc mơ của nhiều nước XHCN đương thời!”

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của VietTimes, ông Lê Doãn Hợp, cựu Bộ Trưởng Thông Tin và Truyền Thông (2007-2011), đương kim Chủ Tịch Hội Truyền Thông Số Việt Nam, đã nhắc lại 4 nguy cơ là tình trạng tụt hậu, chệch hướng, tham nhũng và diễn biến hòa bình.

Ông nói “Để đất nước không rơi vào tình trạng tụt hậu thì ‘điều quan trọng nhất là phải đẩy nhanh cải cách thể chế’”.

Về chệch hướng, ông Hợp nói ”Không nên coi việc hướng sang chủ nghĩa tư bản là một nguy cơ ‘chệch hướng’, bởi đó chính là mô hình lý tưởng, là ‘giấc mơ của nhiều nước xã hội chủ nghĩa đương thời’”.

Về tham nhũng ông Hợp nói “Cần có cơ chế để người dân giám sát các cơ quan, tổ chức nhà nước, và phải quy trách nhiệm cá nhân đối với các lãnh đạo, bên cạnh các biện pháp khác như có cơ chế chính sách tuyển dụng, lương bổng phù hợp, chính sách kỷ luật nghiêm minh.”

- Quảng Cáo -

Về “diễn biến hòa bình”, ông Hợp nói “Cách mạng chỉ nổ ra khi quần chúng nhân dân không chịu được sự bảo thủ, trì trệ của lãnh đạo đương thời, khi cấp trên không xứng đáng, cấp dưới không thể chịu đựng thêm được nữa. Đấy chính là điều mà người ta hay gọi là diễn biến hòa bình,”

BBC nhận định là “Có lẽ đây là lần đầu tiên trên kênh chính thống một cựu quan chức có cách diễn giải này.”

- Quảng Cáo -

18 CÁC GÓP Ý

    • Cảm ơn các bạn đã like. CNTB không chỉ hiệu quả kinh tế mà còn pháp luật rất Bao công, nhân quyền, không có chuyện PK cha truyền con nối, thủ đoạn như ở ta. Mến.

  1. Thực tế nhiều người thừa biết , thừa hiểu nhưng do tư lợi cá nhân nên bảo thụ, dò sợ bị bắt bớ tù đày nên đảnh im lặng mà thôi.

  2. Các ông này chẳng biết nói có thật bụng hay ko nữa. Vì những điều ấy được nhai đi nhai lại ko biết bao đời nay nữa rồi… Muốn đất nước phát triển, trước tiên cần phải THAY MÁU. Đồng nghĩa với giải tán đảng CSVN ngay càng sớm càng tốt. Ko có cách nào khác!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here