Quảng Cáo

Trung cộng rải phao cảm biến dưới đáy Biển Đông

Ảnh minh hoạ: Hệ thống giám sát dưới đáy biển của Trung cộng

Quảng Cáo


CTM Media – Vừa qua, Hãng tin Bloomberg của Mỹ dẫn các tài liệu của Bộ Khoa Học Trung cộng cho biết, nước này đang nhanh chóng thiết kế, xây dựng một Trạm Nghiên Cứu Khoa Học ở độ sâu 3000m dưới đáy Biển Đông để gọi là “trợ giúp hoạt động tìm kiếm khoáng sản”.

Kế hoạch xây dựng trạm nghiên cứu dưới biển sâu đã được Bắc Kinh thai nghén từ một thập niên qua và là tâm điểm trong tham vọng của Trung cộng để trở thành một siêu cường về công nghệ vào năm 2030, thu ngắn cách biệt thám hiểm biển sâu với Mỹ, Nhật, Pháp và Nga.

Tuy nhiên, đa phần các chuyên gia đều nhận định rằng, Trung cộng xây trạm nghiên cứu được mệnh danh là “Trạm vũ trụ đại dương” này không chỉ nhằm mục đích nghiên cứu nguồn lợi kinh tế biển, mà sẽ phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau.

Thứ nhất là nó sẽ trở thành công cụ để đòi chủ quyền phi pháp trên Biển Đông, thứ 2 là sẽ phục vụ cho mục đích vơ vét tài nguyên thiên nhiên (dầu mỏ, khí đốt, đất hiếm, nguồn lợi thủy sản…) và thứ 3 là phục vụ mục đích quân sự, nhằm kiểm soát thực tế toàn bộ Biển Đông.

Sau khi tuyên bố kế hoạch xây trạm nghiên cứu, Trung cộng tiếp tục kế hoạch rải các phao cảm biến dưới đáy Biển Đông, Biển Hoa Đông và Thái Bình Dương để gọi là cảnh báo sớm sóng thần, phục vụ “cộng đồng quốc tế”.

Theo Đài phượng Hoàng của Hồng Kông, hệ thống giám sát dưới đáy biển của Trung Quốc có khả năng phát hiện tàu ngầm ở khoảng cách từ vài nghìn đến trên 10.000 km

Hành động này lại gây lo ngại cho các nước có tranh chấp biển Đông với Trung cộng, bởi Bắc Kinh luôn có những mục đích xấu đằng sau cái vỏ bọc tốt đẹp.

Dư luận cho đây là một âm mưu lớn của Bắc Kinh, đặc biệt là về lĩnh vực quân sự.

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux