Máy bay chiến đấu Su-30Mk2 của Việt Nam mất tích trên biển Đông

Máy bay chiến đấu SU-30Mk2 của không quân Việt Nam đã bị mất tích khi đang thi hành nhiệm vụ trên biển Đông, 16-06-2016
- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Sáng nay, 14 Tháng Sáu, 2016, một máy bay chiến đấu của không quân Việt Nam đã bị mất tích khi đang thi hành nhiệm vụ trên biển Đông, cách bờ biển Nghệ An khoảng 20 hải lý

Tin sơ khởi cho biết vào lúc 6h50 sáng nay, máy bay sung kích Su-30Mk2 thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện đã bị mất liên lạc và biến mất trên màn ảnh ra-đa sau đó. Hiện chiếc Su-30Mk2 cùng hai phi công là Thượng tá Trần Quang Khải, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không; và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường Phi đội trưởng, đã bị mất tích. Cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho biết đến chiều nay vẫn chưa xác định được vị trí chính xác máy bay gặp nạn.

Su-30 MK2 là loại chiến đấu cơ tối tân của VN chiến đấu trên biển, có thể hạ mục tiêu trên không, trên đất liền. Máy bay được trang bị tên lửa đối không, bom điều chỉnh trên không, cùng loại pháo 30 mm.

Nguyên nhân máy bay mất tích vẫn còn trong bí mật. Lúc 21 giờ cùng ngày, tại khu vực được xác định nơi máy bay gặp nạn, các tàu và phương tiện máy móc vẫn còn tập trung tìm kiếm.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here