UBND Huyện đi vay nợ của Bí Thư và Chủ Tịch Huyện

Hình minh họa
Hình minh họa
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 09 Tháng Sáu, 2016, báo chí loan tin cho hay nguyên Bí Thư, Chủ Tịch Huyện Phước Long, Tỉnh Bạc Liêu là ông Trần Hoàng Duyên móc tiền túi của mình khoảng trên 13 tỉ Đồng Việt Nam để cho UBND Huyện Phước Long vay lấy lãi,

Ngoài ông Duyên ra còn có các lãnh đạo khác của Huyện cũng lấy tiền riêng của mình cho Huyện vay để lấy lãi như ông Duyên.

Ông Lâm Thành Sáo, một lãnh đạo khác của Huyện Phước Long đã cho ngân sách huyện mượn 5,3 tỉ Đồng và số tiền lãi ông Sáo thu được là 216 triệu đồng.

Khi vụ việc cho mượn này bị khui ra, ông Sao đã nói với các ký giả như sau: “Lúc đó mình có tiền nhàn rỗi nhưng ngân sách thiếu thốn, nợ lương nhiều mà mình không cho mượn thì kỳ quá. Thời điểm đó là như thế, chứ mình là đảng viên, nếu làm sai thì chấp hành các hình thức xử lý của đảng, của cấp trên thôi”.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội thì lương Bí Thư Huyện mỗi tháng chưa đến 5 triệu đồng vậy mà có tiền trên chục tỉ để cho vay thì thử hỏi tiền đó đào đâu ra nếu không phải tiền tham nhũng hối lộ. Cấp trên của mấy ông này chỉ nói ‘’không để lập lại chuyện Phước Long’’ chứ chẳng cần đề cập đến chuyện tham nhũng, hối lộ, thụt két ngân sách…

Liên quan đến việc này, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng như sau:

– Ú ớ..: Cười hổng nổi, khóc càng không, chỉ muốn…, nhưng…, nên đành….

– Nguyễn Trường: Cán bộ huyện mà giàu quá các bác nhỉ. Toàn tiền tỉ.

– Tien Dat@Toàn: đại đa số người dân thì khó khăn vất vả, còn quan huyện thì tiền tỉ “nhàn rỗi”. Bạn giải thích thế nào?

– Hoàng Linh: Đọc bài mà run hết cả người. Làm công chức mà có tiền “nhàn rỗi” cả chục tỉ đồng, còn cho nhà nước vay trở lại để lấy lãi. Trong khi công chức thì không có lương. Ai dám nói các quan không  hưởng lợi gì từ các dự án công trình xây dựng nông thôn mới. Cứ “hoàng hôn nhiệm kỳ”, người ra đi, nợ để lại cho người sau và ngân sách lo. Nếu nhà nước không xử lý nghiêm việc này thì đừng hỏi sao người dân mất lòng tin vào chính quyền

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Bí thư của một huyện mà giàu như thế , có tham nhũng o hay lại của vợ và gia đình vợ , cứ cơ chế này làm sao chống đc tham nhũng đây ? Lại còn học theo tấm gương Hcm nữa.

  2. Mot tinh ngheo nhu Bac Lieu ma nguyen Bi thu va cac lanh dao khac cua huyen Phuoc Long lai giau co wa, lai co tien cho nha nuoc vay nua chu. Chuyen nguoc doi that, dung noi la tien trung so nha cac vi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here