Ông Bob Kerrey không từ chức

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ông Bob Kerrey vừa chia sẻ với ký giả Robin Young của đài phát thanh Here & Now là những phản ứng chống đối liên quan đến việc ông ta được bổ nhiệm chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Đại Học Fulbright tại Việt Nam sẽ không làm Ông lùi bước.

Việc bổ nhiệm ông Bob Kerrey trong trách nhiệm nói trên đã làm cho một số người Việt giận dữ khi nghĩ tới việc ông ta, lúc đó là một thành viên của Navy SEAL, dính líu vào vụ thảm sát vào năm 1969 tại một ngôi làng ở Việt Nam khiến cho khoảng 20 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em bị thiệt mạng. Ông Kerrey đã nhìn nhận vai trò của ông trong sự kiện nói trên.

Đại Học Fulbright tại Việt Nam là một kế hoạch được hoạch định đã từ lâu, và được phối hợp thành lập bởi Đại Học Harvard University, Đại Học Kinh Tế University of Economics tại Sài Gòn và là đại học tư độc lập đầu tiên ở Việt Nam.

Cựu Thượng Nghị Sĩ Bob Kerrey, Ngoại Trưởng John Kerry và Thượng Nghị Sĩ John McCain đều đã nói là Đại Học này là biểu tượng của một sự hoà giải giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Liên quan đến sự việc này, cách đây 3 ngày, ông Đinh La Thăng, Bí Thư Thành Ủy Sài Gòn, đã có một phát biểu được đăng trên báo Tuổi Trẻ với nội dung là “Hãy để cho ông Bob Kerrey được thêm một lần nữa cảm nhận sự vĩ đại của đất nước mà ông đã gây đau thương chỉ vì thiếu hiểu biết. Dự án Đại học Fulbright Việt Nam là một bằng chứng cụ thể và có tính biểu tượng cao cho thấy Việt Nam và Hoa Kỳ đang quyết tâm gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai”.

Bài báo này ngày hôm nay đã bị gỡ xuống.

Ông Đinh La Thăng là một thành viên Bộ Chính Trị mà phát biểu của Ông còn bị gỡ bỏ đủ thấy là dàn lãnh đạo tối cao của CSVN đang có sự chia rẽ về vấn đề này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here