Công an sách nhiễu các tín đồ Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy

- Quảng Cáo -

VĨNH LONG (CTM Media) – Gần đây CSVN đã gia tăng mức độ sách nhiễu lên các tín đồ Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy (GHPGHH-TT), đặc biệt là nhắm vào các thành viên trung ương của giáo hội này.

Các vụ sách nhiễu xảy ra với nhiều người theo đạo Hòa Hảo trên nhiều địa bàn có thể là một dấu hiệu đàn áp nhằm vào tôn giáo này. Sự việc mới nhất xảy ra ngày 3 tháng Sáu 2016 ông Nguyễn Ngọc Tân, tổng vụ truyền thông GHPGHH TT ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long đã bị ném mắm tôm, làm cho cửa hàng của ông bốc mùi hôi thối.

Ông Nguyễn Văn Hầu, phó trưởng Ban Từ Thiện Xã Hội GHPGHH TT tỉnh Vĩnh Long, cho biết khoảng giữa đêm ngày 2 tháng Sáu nhà ông liên tục bị ném đá.

- Quảng Cáo -

Trên facebook Huỳnh Minh Trí cũng thông tin về việc:  Ông Nguyễn Văn Điền Hội Trưởng GHTƯ PGHH TT và Ông Nguyễn Văn Thơ Hội Trưởng tỉnh Đồng Tháp bị côn đồ đe dọa hành hung tại Chợ Mới, tỉnh An Giang, khi ghé thăm nhà cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lía.

Nhiều người cho rằng những vụ đàn áp tôn giáo gần đây là do bắt nguồn từ chính sách thù địch tôn giáo của CSVN. Đặc biệt với riêng Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy là cái gai mà nhà cầm quyền muốn nhổ từ lâu. Bởi CSVN được cho là kẻ thủ tiêu Đức Huỳnh Phú Sổ – là giáo chủ sáng lập đạo Hòa Hảo.

Các dịp lễ kỷ niệm và họp mặt của GHPGHH TT thường bị công an và an ninh ngăn cản và phá rối. Nhiều người đã bị thương tích nặng do thực hiện quyền tự do tôn giáo của mình.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Haha,trước đây ông thích quảng đức hỏa thiêu để phản đối chính quyền đệ nhất cộng hoà ngô đình diệm đàn áp tôn giáo nhưng ngày nay không ai dám phản đối chính quyền duy nhất cộng sản chứ chưa nói tới là tự thiêu.

  2. nghe theo cong san la nguoi khong co cai dau, lam theo cong san ke khong co trai tim.pu tin -tong thong nuoc nga va la cai noi cua chu nghia mac -le nin phat ngon .be lu ban nuoc hai dan -dcsvn – van di theo con duong phan dan hai nuoc cua thang -ho cho minh- buc tu ca dan toc vn .chung ta phai hanh dong hay cho chet ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here