Trung Quốc tiếp tục ngang ngược cứng đầu

Ô Tôn Kiến Quốc
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Để phản pháo lại lời tuyên bố của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ashton Carter là Trung Quốc đang “Dựng lên Vạn lý Trường thành của tự cô lập”, Đô Đốc Tôn Kiến Quốc, Tổng Tham Mưu Phó Quân Đội Trung Quốc đã lên tiếng nói rằng “Chúng tôi không bị cô lập trong quá khứ, chúng tôi không bị cô lập ở hiện tại, và chúng tôi sẽ không bị cô lập trong tương lai.”

Cùng với tuyên bố trên, ông Tôn Kiến Quốc còn đổ lỗi cho Hoa Kỳ làm cho sự căng thẳng trong khu vực gia tăng và nói rằng “Không một ai được quyền chỉ tay vào Trung Quốc.”

Trước đó, tại Đối Thoại Sangri-La ở Singapore, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã phát biểu thẳng thừng là “Có mối lo ngại mỗi ngày một tăng về những hành động của Trung Quốc trong vùng biển chiến lược này và các nơi khác.”

Trong khi Trung Quốc khăng khăng đòi hỏi là các tranh chấp phải được giải quyết song phương trực tiếp với từng nước một để lợi dụng thế nước lớn bắt nạt nước nhỏ thì CSVN, thay vì kết hợp với ASEAN để có sức mạnh tự vệ, lại tiếp tục chọn con đường u tối mà Trung Quốc đưa ra qua lời phát biểu rất đáng thất vọng mới đây của Thứ Trưởng Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh là “không liên kết với bất cứ nước nào để chống lại nước khác”.

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. PHẢI LÊN ÁN
    Những ai làm cho dân tộc mù. Làm cho dân tộc câm nín. Làm cho dân tộc chỉ biết cúi đầu. Những người như thế là những người không còn lương tâm, độc ác vô cùng.
    Vì sao lại nói như vậy :
    Vì làm cho dân tộc mù, thời dân tộc ấy sống cũng như chết. Sự sống vô nghĩa. sống không lý tưởng, sống trong tăm tối. chỉ biết sống để mà sống. Một dân tộc sống mà như chết, là nguyên nhân dẫn đến mất nước nô lệ ngoại ban khó mà tránh khỏi.
    Những ai làm cho dân tộc câm nín. Dù biết đó là bậy, biết đó là sai cũng không dám mở miệng để nói. Trở thành dân tộc nô lệ từ trong đất nước của chính mình , dần dần trở thành vô cảm. ai sống chết mặt ai. Dẫn đến lệ thuộc ngoại ban là điều xảy ra rất cao.
    Những ai làm cho dân tộc, chỉ biết cúi đầu, sợ hãi. Trở thành dân tộc hèn nhác, không còn ý chí, tự tôn, mất đi khả năng phản kháng. Trở thành những con cừu non để dễ bề cai trị. Thời dân tộc đó trở sớm muộn gì cũng rơi vào cảnh mất nước. Vì không còn khả năng để mà phản kháng chống cự.
    Những kẻ nào đã gieo ra thảm cảnh nói trên, làm cho đất nước phủ đầy u minh tang tóc, mở rộng cánh cửa ngoại xâm. Đại họa giáng xuống. Không thể như thế được, phải lên án loại bỏ những con người nầy. Con người hại dân phản nước. Hiểm họa không sao lường hết được.
    Một dân tộc Rồng Tiên chỉ biết đầu đội Trời chân đạp đất. Sống vì non sông đất nước. Sống vì con cháu mai sau. Luôn trải lòng Hiếu Trung đối với Cha Ông. Không khuất phục trước cường quyền bạo ác. Lấy chí nghĩa nhân mà thay cho cường bạo. Dân tộc Rồng Tiên phải là dân tộc như thế.
    * * *
    VĂN HÓA CỘI NGUỒN.

  2. viet nam ,da co thang /nguyen phu trong , va be lu ban nuoc ,lam cho san cho lu giac tau roi.vn se thanh mot tinh cua tau khua. thang dong, thang minh, thang linh, thang trong , bon cho san da ban nuoc vn cho lu cho tau roi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here