Ngăn cản dân biểu tình – Ngày tàn của chế độ ?

Phóng viên Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

Hôm Chủ nhật, 5 Tháng Sáu 2016, nhân Ngày Môi Trường Thế Giới, nhiều cuộc biểu tình tuần hành của người dân vì một môi trường sạch, vì cuộc sống của mọi người, đã nổ ra ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Nhà Trang, Nghệ An cùng một số địa phương khác và đã bị giới bạo quyền cộng sản huy động lực lượng công an ngăn cản, đàn áp bằng nhiều thủ đoạn từ trắng trợn đến tinh vi.

Ở Hà Nội từ đêm thứ Bảy, 4 Tháng Sáu, công an đã đặt chốt canh giữ những người thường xuyên tham gia các hoạt động biểu tình và sáng ngày 5 Tháng Sáu, hàng chục người đã bị cưỡng bức câu lưu ở công an quận Long Biên cho đến chiều mới được thả ra.

Tại Sài Gòn, các ngã đường dẫn đến Công Viên 30-4, nhà thờ Đức Bà đều bị lực lượng công an, an ninh phong tỏa. Tại đây 3 người dân đã bị câu lưu.

Cuộc biểu dương lực lượng đông đảo nhất diễn ra ở giáo phận Vinh với gần một ngàn bà con tham gia biểu tình đã giương cao các biểu ngữ yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản VN phải minh bạch các thông tin về vụ cá chết hàng loạt, biển bị nhiễm độc.

- Quảng Cáo -

Liên quan đến việc nhà cầm quyền CSVN ngăn cản người dân biểu tình, từ Hà Nội, kỹ sư Nguyễn Trung Lĩnh đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành với nội dung như sau:

LĨNH1
Ông Nguyễn Trung Lĩnh

Xin được nói thêm kỹ sư Nguyên Trung Lĩnh, người nhiếu năm tham gia đấu tranh đòi dân chủ nhân quyên, từng bị công an bắt cóc đưa vào bệnh viện tâm thầm cả năm trời và vào sáng ngày 5 Tháng Sáu 2016, an ninh đã cắm chốt trước cửa nhà không cho ông đi biểu tình.

Cách đây vài ngày, vợ ông Nguyễn Trung Lĩnh đã bị buộc thôi việc tại trường đại học tự nhiên thuộc đại học quốc gia Hà Nội. Lãnh đạo trường nói rằng: “Chúng tôi không muốn một người có chồng phản động như chồng chị làm việc ở đây, suốt ngày an ninh thập thò gây rối Trường”.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here