Thủ Tướng Canada phê phán sự thô lỗ của Ngoại Trưởng Trung Quốc đối với ký giả

Thủ Tướng Canada Justin Trudeau
Thủ Tướng Canada Justin Trudeau
- Quảng Cáo -

OTTAWA, Canada (CTM Media) – Như Chân Trời Mới Media đưa tin vào ngày 03 Tháng Sáu, 2016, về việc Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Vương Nghị giận giữ nạt nộ một nữ ký giả Canada khi người nữ ký giả này đặt câu hỏi về nhân quyền ở Trung Quốc hiện nay.

Thái độ không ngoại giao và thiếu lịch sự của ông Vương Nghị đã bị truyền thông Bắc Mỹ (Canada, Hoa Kỳ) đặt thành vấn đề ngay trong những bản tin, trong các bài bình luận, xã thuyết…đã khiến cho chính phủ Canada phải lên tiếng để bày tỏ quan điểm của mình về chuyện thô lỗ của ông Vương Nghị.

Tối ngày 03 Tháng Sáu, 2016, Thủ Tướng Canada Justin Trudeau trong một cuộc họp báo đã nói rằng: ‘’Tôi cũng như Ngoại Trưởng Stéphane Dion và toàn thể nhân viên Bộ Ngoại Giao Canadađều không hài lòng về cách đối xữ của Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Vương Nghị đối với nữ ký giả trong cuộc họp báo vào ngày 01 Tháng Sáu, 2016’’.

Thủ tướng Trudeau còn nói thêm rằng chính phủ Canada sẽ tiếp tục đặt vấn đề quan ngại về nhân quyền ở Trung Quốc trong các buổi hội đàm với chính quyền Bắc Kinh vào những lần tới.

- Quảng Cáo -

Tại các quốc gia có tự do dân chủ thật sự như Canada tiếng nói của truyền thông rất mạnh, được xem như đệ tứ quyền nên chính quyền không thể bỏ ngoài tai như các  nước độc tài, cộng sản.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Tui có 1 thắc mắc, tại sao Việt Nam là 1 chế độ độc Tài, ko có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, sao người Việt ở nước ngoài ko nói, mà nói Trung Quốc tối ngày là sao ko hiểu?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here