Chủ Nhật 5/6/2016: Tiếp tục xuống đường cho môi trường sạch

bieu tinh Hanoi vi moi truong 5 June-2016
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Sáng nay, Chủ Nhật 5 Tháng Sáu 2016, tại thủ đô Hà Nội, thành phố Sài Gòn, Vũng Tàu và thành phố Vinh đã diễn ra một số sinh hoạt biểu tình để phản đối thái độ vô trách nhiệm của nhà nước Cộng Sản Việt Nam khi vẫn không chịu công bố kết quả điều tra trách nhiệm liên quan đến việc cá chết hàng loạt đã hơn 2 tháng nay khiến người cho có người đã phải bỏ mạng, tôm cá thì vẫn tiếp tục chết, ngư dân thì khốn khổ và môi trường thì tiếp tục bị hủy hoại.

HÀ NỘI:

– Lúc 9:00 tại Hà nội một nhóm người dân đã bắt đầu tuần hành.

– 9:15′ theo FB Bach Hong Quan, mọi người đã bị chặn và bị bắt tại Hàng Gai

- Quảng Cáo -

– 9:20′ tại đài phun nước Hồ Hoàn Kiếm, một số người đã bị bắt lên xe buýt trong đó có Trịnh Bá Phương đưa đi đâu không rõ

Cập nhật thông tin tuần hành vì môi trường:

– Hà Nội: Tại Phố Hàng Gai, 24 người bị bắt vào CAQ Long Biên. Khá nhiều người khác bị bắt lẻ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và đưa về Hà Đông.

5 June Hà Nội 2

 

– Từ Fb Nguyễn Xuân Nghĩa: Cuộc tuần hành vì môi trường đang bị trấn áp. Nhiều người bị bắt giữ, cưỡng bức lên xe bus chạy về hướng số 6 Quang Trung, trong đó có cô Nguyễn Thị Huyền (dân oan HP). Từ trên xe Bus cô điện thoại ra ngoài cho biết thêm công an đã cướp đi nhiều điện thoại của người bị bắt. Trong điện thoại nghe rõ tiếng cự cãi của cô và nhiều người khác với công an áp giải.

5 June Hà Nội 3

5 June Hà Nội 45 June Lý Thái Tổ5 june Trịnh Bá Phương– Theo tin từ bà Cấn Thị Thêu cho biết, con trai bà là anh Trịnh Bá Phương vừa bị công an bắt tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, khi đi biểu tình đòi chính quyền minh bạch thông tin vụ cá chết hàng loạt. Hiện anh đang bị giam giữ tại Công an đồn Cửa Nam.

SÀI GÒN:

– Theo FB chị Suong Quynh, tại Sài Gòn một nhóm khoảng 6 đến 7 người đã bị bắt ở Công Viên 30.4 mặc dù chưa tham gia tuần hành.

5 June - Nhà Thờ Đức Bà

5 June Hà Đông

– 9:20′ tại Sài Gòn khu vực công viên 30.04 các lực lượng an ninh rất đông. Tuần hành vẫn chưa nổ ra.

– 9:30’ tại công viên 30.4 Sài Gòn, vẫn thưa thớt người do an ninh không cho tụ tập.  . Theo tin nhận được lúc 9 giờ thì lực lượng an ninh, công an dân phòng đông kín khu công viên 30-4. Người dân cứ ngồi 2 người là bị đuổi ra khỏi khuôn viên công viên.

–  Cập nhật: Một nhóm người tham gia biểu tình Vì Môi Trường đã bị bắt đưa lên xe và đưa về phường Bến Thành. Được biết trong nhóm người này có Thu nguyệt, Nguyễn Độ và nhóm các bạn người Chăm, khoảng 6-7 người bị bắt.

VŨNG TÀU:

– Theo FB Chu Vĩnh Hải, vào lúc 9:05’ tại vùng biển xã đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- -Vũng Tàu, nhiều cư dân Vũng Tàu đã meeting hưởng ứng, và, tiến hành đòi hỏi biển sạch cho vùng biển miền Trung nói riêng và biển Việt Nam nói chung.

VINH:

Ngày Quốc Tế Môi Trường 5/6 tại giáo xứ Phú Yên, giáo phận Vinh.

5 June Vinh 15 June Vinh 35 June Vinh 2

Mời các bạn theo bước chân đoàn biểu tình tại Hà Nội:

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Dat nuoc dang can chung ta, can nhung nguoi co trach nhiem, hieu trach nhiem va chiu trach nhiem. Hoi nhung nguoi Viet Nam than yeu ” TRACH NHIEM” la duc tinh nay bay gio dat nuoc dang can.

  2. “TRACH NHIEM” duc tinh cao ca ma DAT NUOC dang can.
    “TRACH NHIEM” duc tinh nhiem mau ma XA HOI can phai co.
    “TRACH NHIEM” duc tinh de thuong ma GIA DINH rat can.
    “TRACH NHIEM” duc tinh can thiet va cao ca.
    Hay lam nguoi co trach nhiem, biet trach nhiem, hieu trach nhiem va chiu trach nhiem.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here