Thủy sản VN: nhà nước CSVN vẫn “cố đấm ăn xôi”

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vào ngày 2 Tháng Sáu 2016, Hiệp Hội Chế Biến và Xuất Khẩu Thủy Sản Việt Nam (VASEP) đã phát đi một thông cáo nói rằng: “Vụ việc cá chết bất thường tại miền Trung không gây ảnh hưởng đến nguồn cung và mức độ an toàn cho nguyên liệu hải sản xuất khẩu”  và “Có thể khẳng định chất lượng các mặt hàng hải sản xuất khẩu không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết thời gian qua”.

Cơ quan này nói rằng hải sản dùng xuất khẩu chính yếu đến từ việc đánh bắt từ các khu vực từ Đà Nẵng trở vào Nam và do các tà lớn đánh bắt từ xa bờ.

Liên quan đến thông báo nói trên của Hiệp Hội có ít nhất 3 sự kiện cần biết.

Thứ nhất, cho tới giờ phút này, tức là 2 tháng sau khi việc cá chết hàng loạt xẩy ra, nhà nước CSVN vẫn chưa hề lên tiếng chính thức thông báo lý do tại sao cá chết mặc dù cách đây 2 ngày Bộ Thủy Sản và Mội Trường tuyên bố đã biết nguyên do nhưng từ chối không thông công bố.

- Quảng Cáo -

Thứ hai là việc cơ quan thẩm quyền về an toàn thực phẩm của Liên Hiệp Âu Châu đã ra văn bản số 16-814 để cảnh báo các quốc gia thành viên về việc cá chết bất thường tại Việt Nam song song với đề nghị kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thủy sản biển nhập vào tù Việt Nam.

Thứ ba là các cơ quan truyền thông của nước Hungary đã đăng một bản tin cho hay là Cục Kiểm Tra Phẩm Chất Thực Phẩm Hungary đã cấm lưu thông loạt hàng cá biển (swordfish) nguồn gốc từ Việt Nam vì có nhiễm thủy ngân trên mức cho phép, và đề nghị là những ai đã lỡ mua thì đừng sử dụng.

Trong bối cảnh nhà nước CSVN giấu diếm thông tin tái ngược với thực tế như kể trên, việc Hiệp Hội Chế Biến và Xuất Khẩu Thủy Sản Việt Nam tiếp tục thông báo là thủy sản VN vẫn an toàn rõ ràng là một thái độ “cố đấm ăn xôi” bất kể sự an toàn của người tiêu thụ, dù là ở trong hay ngoài nước.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here