UBND Tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục lừa dân về vụ cá chết

UBND Tĩnh Hà Tĩnh yêu cầu nhiều cơ sở thu mua hải sản treo các băng rôn này
UBND Tĩnh Hà Tĩnh yêu cầu nhiều cơ sở thu mua hải sản treo các băng rôn này
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media)- Đến nay đã hơn 2 tháng thế nhưng Nhà nước CSVN vẫn chưa chính thức công bố nguyên nhân tại sao cá chết. Trong khi đó thì UBND Tỉnh Hà Tĩnh lại ký Quyết định số 1118/QĐ-UBND về việc ban hành chính sách hỗ trợ các điểm kinh doanh hải sản đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Quyết định này thì các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện việc kinh doanh hải sản (được đánh bắt từ vùng biển an toàn được dán tem, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được cơ quan nhà nước xác nhận) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích đảm bảo các điều kiện thì được nhận hỗ trợ một lần với số tiền 5 triệu đồng/điểm kinh doanh.

Báo chí đăng tin cho biết tại một cơ sở thu mua hải sản ở Hà Tĩnh mặc dù đã ngưng thu mua từ ngày 13 Tháng Năm vì mua vào mà không bán được. Nhưng vào ngày 31 Tháng Năm, 2016 có một đoàn cán bộ thuộc Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đến yêu cầu đưa hải sản ra để lấy mẫu gửi đi kiểm nghiệm.

Chủ kinh doanh nói cơ sở tôi không thu mua từ hơn nữa tháng nay, lấy mẫu đâu đưa cho mấy ông đem đi thử nghiệm. Nhưng đoàn cán bộ  bảo mở kho đông lạnh rồi lấy 2 mẫu gồm cá trích và cá lẹp đem đi gọi là để  thử kiểm xem có độc tố hay không.

- Quảng Cáo -

Môt nơi thu mua hải sản khác cho biết sau khi xảy ra tình trạng cá chết, cơ sở đã thu mua 10 tấn cá và 5 tấn mực. Nhân viên các cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu đi thử nghiệm, nhưng đến ngày hôm nay (31/05/2916) vẫn chưa có kết quả kiểm nghiệm vậy mà cách đây nửa tháng một đoàn cán bộ đã đến xin treo một tấm biển lớn ngay tại cơ sở với dòng chữ lớn “Điểm bán hải sản đảm bảo an toàn”.

Trên đầu của dòng chữ đó có in một loạt cơ quan gồm Sở Công Thương, Sở NNPTNT, Sở Y tế, UBND huyện Lộc Hà. Phía dưới còn chú thích trong ngoặc (Được kiểm định và cấp chứng nhận an toàn).

Theo các nhà hoạt động xã hội thì nhà nước không công bố nguyên nhân cá chết, chính quyền địa phương thì muốn lập thành tích. Yêu cầu các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương ngưng ngay việc tuyên truyền lừa đảo này vì như thế là giết dân.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here