Qua ngày thứ 9, TNLT Trần Huỳnh Duy Thức kiên quyết tiếp tục tuyệt thực

TNLT Trần Huỳnh Duy Thức
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Vào lúc 6 giờ chiều ngày hôm qua, 1 Tháng Sáu 2016, Luật sư Lê Công Định, một người trong phái đoàn của gia đình đi thăm tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, đã cho VOA biết như sau: “Gia đình vừa gặp anh Thức ra, được gặp khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sức khỏe anh rất yếu nhưng cũng tạm ổn. Tinh thần anh rất mạnh mẽ, anh kiên quyết tuyệt thực thêm. Anh tuyệt thực đến hôm nay là ngày thứ 9, dù sức khỏe yếu đi rất nhiều nhưng anh vẫn rất tỉnh táo. Chúng tôi đã chuyển lời đến anh rằng tất cả mọi người ủng hộ tinh thần quyết liệt của anh nhưng rất mong anh ngưng tuyệt thực. Anh Thức ghi nhận điều đó, nhưng anh tuyên bố tiếp tục tuyệt thực.“

Anh Trần Huỳnh Duy Thức bắt đầu tuyệt thực từ ngày 24 Tháng Năm với tuyên bố là sẽ tuyệt thực vô thời hạn và sẵn sàng chết để đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật từ nhà cầm quyền CSVN và vì mục tiêu tranh đấu dân chủ cho Việt Nam.

Thỉnh nguyện thư yêu cầu trả tự do cho ông Thức đã thu thập gần 18.000 chữ ký.

Ls Lê Công Định chia sẻ thêm là “Tôi được biết, Liên hiệp quốc và các sứ quán nước ngoài cũng đã bắt đầu quan tâm đến tình hình của anh Thức. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với họ để thúc đẩy họ can thiệp vấn đề anh Thức nhiều hơn. Chúng tôi đã ký nhiều thỉnh nguyện thư gửi sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế yêu cầu họ can thiệp với chính quyền Việt Nam, nhưng cho tới giờ chính quyền vẫn hoàn toàn im lặng.”

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here