Nha Trang tràn ngập khách du lịch Trung Quốc

- Quảng Cáo -

KHÁNH HÒA (CTM Media) – Sự kiện khách du lịch Trung Cộng đến Nha Trang ngày càng nhiều đang làm phát sinh những rắc rối mới. Điều đáng lo nhất là ngành du lịch nơi đây đang bị những người Hoa thao túng, ảnh hưởng đến việc đa dạng thị trường du lịch khách quốc tế.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa thì chỉ trong 5 tháng đầu năm 2016, Sở Du lịch Khánh Hòa thống kê cho thấy, lượng du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng đột biến với 175 000 lượt, xấp xỉ bằng cả năm 2015 (180 000 lượt) và dự báo còn tiếp tục tăng cao.

Dù thừa nhận lượng khách Trung Quốc tăng nhanh sẽ giúp du lịch Khánh Hòa tăng trưởng khá, nhưng nhà cầm quyền tỉnh bày tỏ lo ngại hiện tượng này cũng phát sinh nhiều vướng mắc, khiến các cơ quan quản lý lúng túng trong xử lý.

- Quảng Cáo -

Tại Nha Trang xuất hiện rất nhiều cơ sở kinh doanh không phục vụ khách người Việt, mà chỉ bán hàng cho người Trung Cộng. Những cơ sở này bán hàng buôn lậu từ Trung Cộng sang nhưng lại dán nhãn mác Việt Nam để bán cho du khách.

Điều lo ngại là nhiều du khách Trung Quốc tập trung thành từng nhóm đông ở một số điểm du lịch, rồi kéo băng-rôn bằng chữ Trung Quốc căng ra để chụp hình.

Ngoài ra, một số người Trung Quốc đến Khánh Hòa bằng visa du lịch, làm tour leader (trưởng đoàn chăm sóc khách hàng), nhưng thực chất là những người chủ công ty du lịch ở Trung Quốc.

Trong tất cả những trường hợp nói trên, nhà cầm quyền tỉnh Khánh Hòa chưa biết cách giải quyết. Lãnh đạo tỉnh chỉ biết đốc thúc công an, hủy thị thực, rút ngắn thời gian tạm trú tại Việt Nam đối với những ông chủ Trung Cộng núp bóng du khách để kinh doanh du lịch.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here