Công an Lào Cai đàn áp giáo họ Mường Khương

- Quảng Cáo -

LÀO CAI (CTM Media) – Ngày 28 tháng Năm 2016, công an tỉnh Lào Cai đã ngăn cản các giáo dân và linh mục bị ép xe và đe dọa sẽ “cho biết tay”. Linh mục Phêrô Nguyễn Đình Thái, phụ tá giáo xứ Lào Cai đã bị gây sức ép và không cho cử hành nghi thức tôn giáo ở giáo họ Mường Khương, đồng thời trên đường về bị công an chặn trước đầu xe cản trở và sách nhiễu.

Khoảng 100 giáo dân giáo họ Mường Khương đã bị hơn 40 tên công an và bộ đội biên phòng trấn áp tinh thần.

Theo người dân địa phương thì thời gian gần đây công an cấm các linh mục không vào khu vực họ giáo này làm lễ. Lý do mà họ đưa ra là vì chưa có nhà thờ nên không đúng quy định.

- Quảng Cáo -

Một giáo dân cho biết trước ngày bầu cử công an đã ngăn không cho các giáo dân đi lễ và “khuyên” cha xứ không được dâng lễ, nhưng sau ngày bầu cử thì họ chính thức cấm luôn.

Giáo xứ Lào Cai đã nhiều lần gửi đơn lên giới chức Việt Nam để xin phép xây dựng nhà thờ nhưng phía nhà nước đã từ chối không giải quyết.

Giáo họ Mường Khương địa bàn rộng lớn, hiểm trở đi lại khó khan cách biên giới Trung Quốc 12 km. Có người đi lễ cách cả mấy chục km đường rừng. Đa phần là dân vãng lai và đồng bào thiểu số đời sống còn khó khăn.

Các tôn giáo thường bị bức hại và hạn chế các hoạt động do bị nghi ngại là “phản động”. Hành động phá hoại ở giáo họ Mường Khương là một sự vi phạm nghiêm trọng về quyền tự do tôn giáo đã được hiến pháp và các công ước quốc tế về quyền dân sự chính trị quy định.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. tháng 4 vừa rồi ở bình định ,chính quyền và công an bình định lấy đất của hội thánh tin lành phú phong ,hành hung đàn áp các tín đồ ,bây giờ thì lại xảy ra với giáo dân mường khương , tại sao họ lại ghét khi nói đến đạo công giáo và tin lành ở việt nam vậy . mọi người đều có tín ngưỡng riêng của họ , tại sao lại không cho họ nhóm lại ,thật không tin nổi ,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here