Lã Việt Dũng: THÔNG BÁO TỌA KHÁNG (CN 29.5.2016 TẠI BỜ HỒ)

Lã Việt Dũng (Tễu Blog)

- Quảng Cáo -
Thông báo tọa kháng
9h sáng ngày Chủ nhật 29/5/2016, tại khu vực Bờ Hồ – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Thưa các bạn!

Đã hơn 50 ngày trôi qua kể từ lúc thảm hoạ môi trường gây chết cá ở Miền Trung xảy ra nhưng chính quyền Việt Nam vẫn im bặt không công bố nguyên nhân, không thực hiện các biện pháp khẩn cấp ngăn chặn thảm hoạ này và không có cách thức hữu hiệu nhằm khôi phục niềm tin trong nhân dân để cứu biển cứu dân Miền Trung. Trong lúc đó, cá tiếp tục chết, người dân ngày càng hoang mang.

Vì vậy, tôi tuyên bố sẽ toạ kháng tại khu vực Bờ Hồ – Hoàn Kiếm – Hà Nội để yêu cầu chính quyền thực hiện những việc sau:

  1. Đóng cửa Formosa và các nhà máy công nghiệp ven biển cho tới khi có kết luận rõ ràng về nguyên nhân cá chết biển Miền Trung.
  1. Trình bày phương án kiểm soát Formosa để không thải độc ra biển, tránh hiểm hoạ môi trường về sau.
  1. Công bố chi tiết các số liệu tìm kiếm nguyên nhân đã thu thập được; đưa ra thời hạn cùng tên chuyên gia, đơn vị chịu trách nhiệm trả lời.
  1. Chấm dứt việc kiểm duyệt thông tin, đe doạ nhà báo và người dân đến lấy tin, đăng tin về thảm hoạ môi trường và cuộc sống người dân Miền Trung.
  1. Chấm dứt việc bắt bớ, đánh đập người biểu tình ôn hoà về môi trường.

Rất mong mọi người đến hỗ trợ quay phim chụp ảnh, cung cấp các băng rôn khẩu hiệu phù hợp và toạ kháng cùng tôi.

Lã Việt Dũng kính báo!
- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. dan toc vn phai co nhung nguoi con uu tu mau muc nhu anh,doan ket lai phai co to chuc.khong con xa nua dan toc ta se khong con che do muc rua thoi nat nay nua

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here