Thượng Nghị Sĩ Mỹ đề nghị trừng phạt những người vi phạm nhân quyền ở Việt Nam

Đội quân áo xanh của nhà nước CSVN
- Quảng Cáo -

(CTM –Media) – Thượng Nghị Sĩ John Cornyn, thuộc Đảng Cộng Hoà Hoa Kỳ, mới đây cho biết là Ông đã đưa ra một dự luật quốc phòng, theo đó đề nghị xử phạt những người Việt Nam bị coi là đồng loã trong việc đàn áp, vi phạm nhân quyền.

Công an bóp cổ người biểu tình
Công an bóp cổ người biểu tình

Người ta hiểu là dự luật của TNS Cornyn nhắm tới những thành phần công an viên, những thành viên lực lượng áo xanh mà gần đây xuất hiện đàn áp người biểu tình ngay cả trong dịp Tổng Thống Obama thăm viếng Việt Nam.

Ông Cornyn nói Việt Nam hiện nay vẫn là một chế độ cộng sản tàn bạo, tiếp tục coi thường các quyền căn bản của con người, ngay cả vào thời điểm mà Tổng Thống Obama có mặt ở Việt Nam.

Công an Phạm Hữu Đức đàn áp thô bạo người biểu tình
Công an Phạm Hữu Đức đàn áp thô bạo người biểu tình

TNS Cornyn nói là chỉ khi nào CSVN thả hết tù chính trị và thể hiện sự tôn trọng các quyền căn bản của con người thì mối quan hệ giữa hai nước mới có thể gần gũi được.

- Quảng Cáo -

Ngay trong lúc TT Obama có mặt ở Việt Nam và công bố quyết định dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương , không những CSVN không thả những người tù chính trị nổi tiếng như các ông Trần Huỳnh Duy Thức (hiện đang tuyệt thực vô thời hạn) và Luật sư Nguyễn Văn Đài như họ thường làm trước đây mỗi khi đón tiếp các chính khách Mỹ quan trọng, mà còn thẳng tay bắt giữ một nhà báo, các blogger và các nhà hoạt động nhân quyền.

Công an bóp cổ người biểu tình
Công an bóp cổ người biểu tình

 

Các tổ chức nhân quyền như Human Rights Watch và Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế đều cho rằng TT Obama đã bỏ đi lợi thế cuối cùng để áp lực chế độ CSVN mà không được lại gì khi dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Toàn la lu ngu ma cung ăn cơm nhan nuoc ngoài com nuôi loại ăn hai no thấy đánh nhau nó còn đứng duong mắt gia nhin những thắng công an nhu thế chi cho no về bốc phan thôi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here