Thượng đỉnh G-7 năm 2016 chỉ trích thẳng TQ muốn thay đổi hiện trạng ở Biển Đông bằng vũ lực

Phòng họp Thượng đỉnh G-7 năm 2016
Phòng họp Thượng đỉnh G-7 năm 2016
- Quảng Cáo -

ISE SHIMA-NHẬT BẢN (CTM Media)- Hôm qua, 26 Tháng Năm 2016, là ngày khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G-7 năm 2016 tại Ise Shima (Nhật Bản). Có 4 nghị trình được đem ra thảo luận trong ngày này và đã được 7 nguyên thủ quốc gia thống nhất ý kiến.

– Nghị trình thứ nhất là phải nhận thức thật kỹ về vụ phá sản Lehman Brothers (Công ty chứng khoáng và ngân hàng Hoa Kỳ) năm 2008 mới có thể tìm cách đối phó với nguy cơ suy thoái của nền kinh tế thế giới đang gặp phải.

– Nghị trình thứ hai là tìm cách vực dậy nền kinh tế thế giới qua các Biện pháp Kích cầu (danh từ chuyên môn trong tiếng Anh là Fiscal Measures) có hiệu quả. Cụ thể là trích ngân sách, phát hành công phiếu để xây dựng hạ tầng cơ sở…

– Nghị trình thứ ba là đối sách, kế hoạch hành động chống khủng bố đang liên tục xảy ra ở Âu châu.

- Quảng Cáo -

– Nghị trình thứ tư là vấn đề Biển Đông.

Sau khi thảo luận vấn đề này, tất cả 7 Nguyên thủ quốc gia có mặt tại Summit G-7 đều nhất trí nêu thẳng tên Trung Quốc ra để chỉ trích về những hành động muốn thay đổi hiện trạng ở Biển Đông bằng vũ lực quân sự. Đây là một điều chưa từng có trong các Hội nghị Thượng đỉnh G-7 trước đây.

Ngày hôm nay, 27 Tháng Năm, 2016, là ngày họp cuối của Thượng đỉnh G-7 để thảo luận về đối sách chống sự biến đổi khí hậu và ra Tuyên bố chung của Hội nghị. Buổi họp ngày hôm nay sẽ có thêm 7 quốc gia khác tham dự đó là Bangladesh, Chad, Indonesia, Lào, Papua New Guinea, Sri Lanka và Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham dự của các lãnh đạo những cơ quan quốc tế như Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, Ngân Hàng Thế Giới, Ngân Hàng Phát Triển Á Châu…, gọi là Thượng đỉnh G-7 mở rộng.

Theo các quan sát viên Hội nghị Summit G-7 tại Ise Shima thì vấn đề Biển Đông được thảo luận rất sôi nổi và khi đã nhất trí rồi thì chuyện đem nó vào bản Tuyên bố chung của Hội nghị là điều gần như chắc chắn cho dù Trung Quốc lên tiếng phản đối.

Chân Trời Mới Media sẽ tiếp tục theo dõi để tường trình đến quý khán thính giả,

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here