Tổng Thống Obama: nguồn cảm hứng của giới trẻ Việt Nam

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Sáng ngày 25 Tháng Năm 2016, tại GEM Centre, Sài Gòn, đã diễn ra buổi nói chuyện giữa Tổng Thống Mỹ Barack Obama với khoàng 800 người trẻ Việt Nam, là những thành viên người Việt của Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI).

Obama GEM - nói chuyện

Được khởi động từ năm 2013, YSEALI là một sáng kiến, một kế hoạch của TT Obama với mục tiêu phát triển và xây dựng một tầng lớp lãnh đạo tương lai trong vùng Đông Nam Á song song với việc củng cố quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á. YSEALI chú trọng đến những chủ đề mà người trẻ quan tâm như sự dấn thân của giới trẻ, môi trường, tài nguyên thiên nhiên, kinh doanh và phát triển kinh tế …

Với phong cách thoải mái gần gũi đi kèm với kiến thức uyên bác, TT Obama đã cho những người lãnh đạo tương lai của Việt Nam một hình ảnh của những người lãnh đạo đất nước mà trước giờ họ hằng mong đợi nhưng chưa từng được tận mắt chứng kiến.

- Quảng Cáo -

Obama GEM Centre-giới trẻ trong phòng họp

TT Obama đã trả lời trực tiếp và không cần suy nghĩ những câu hỏi mang nặng tâm tư của giới trẻ Việt Nam về chính trị, văn hoá, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh, …

TT Obama nói tệ nạn tham nhũng hối lộ làm cho doanh nhân trẻ thất vọng, nản lòng. Để phát triển thì đất nước cần một hệ thống pháp luật nghiêm minh, một nền giáo dục tốt. Môi trường trong lành cũng là một yếu tố quan trọng. TT Obama cũng nhắc đến Bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Hoa Kỳ để nói về quyền bình đẳng căn bản của con người mà ai cũng cần phải có và được tôn trọng. TT Obama cũng kêu gọi hãy để cho người dân được quyền diễn đạt tư tưởng theo phong cách riêng của mình. Và đó chính là khuynh hướng tất yếu của thế kỷ 21 ngày hôm nay.

Buổi nói chuyện chỉ diễn ra trong 30 phút đồng hồ ngắn ngủi nhưng đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người thanh niên nam nữ trẻ Việt Nam tham dự, chỉ ra cho họ một cái nhìn mới về hướng đi và việc cần phải làm để phát triển đất nước Việt Nam hầu theo kịp trào lưu của thế giới ngày hôm nay.

Xếp hàng chờ vào phòng hội
Xếp hàng chờ vào phòng hội

Obama GEM Centre-giới trẻ xếp hàng chờ vào 2

Những người khác cũng đứng chờ xem phiá bên ngoài

Obama GEM Centre-giới trẻ xếp hàng ngoài đường

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here