Dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương là đòn ‘diễn biến hòa bình’ của Hoa Kỳ

Chân Trời Mới Media phỏng vấn ông Lý Thái Hùng

- Quảng Cáo -

Chân Trời Mới Media (Thanh Thảo): Trong cuộc họp báo cùng với ông Trần Đại Quang, Chủ tịch nước vào ngày 23 Tháng Năm tại Hà Nội, Tổng thống Obama đã công bố Hoa Kỳ chính thức bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương đối với CSVN. Mặc dù Tổng thống Obama nhấn mạnh rằng việc bán vũ khí phải đi kèm theo các yêu cầu liên quan đến vấn đề nhân quyền, nhưng dư luận cho rằng Hoa Kỳ đã nhượng bộ thay vì trừng phạt Hà Nội do những hành động vi phạm nhân quyền trầm trọng trong thời gian qua.

Phải chăng Hoa Kỳ vì nhu cầu xoay trục về Á Châu nên đã bỏ qua áp lực về nhân quyền để mở ra cơ hội cho CSVN hợp tác với Hoa Kỳ về Biển Đông? Để tìm hiểu thêm vấn đề này, chúng tôi xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình hôm nay.

- Quảng Cáo -

Thanh Thảo: Kính chào ông Lý Thái Hùng. Thưa ông đánh giá ra sao về việc Tổng thống Obama bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí trong chuyến viếng thăm Việt Nam 3 ngày, từ 23 đến 25 tháng 5, vừa qua?

Lý Thái Hùng: Trước hết, ta cần coi đây là món quà mà Tổng thống Obama đã mang đến cho lãnh đạo CSVN trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần này.

Nói cách khác, việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí của Hoa Kỳ đã giúp cho Hà Nội giải quyết hai sức ép cùng một lúc. Đó là tâm lý bị thế giới phương Tây – cụ thể là Hoa Kỳ – cô lập từ những hệ quả của quá khứ kéo dài hơn 4 thập niên và tâm lý bị lệ thuộc vào qũy đạo Bắc Kinh nếu không chứng tỏ khả năng có thể mua được vũ khí của Hoa Kỳ để gọi là phòng thủ.

Vì là món quà, nên việc bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí đã đáp ứng được sự mong chờ từ bấy lâu nay của lãnh đạo CSVN. Tuy nhiên, về lâu dài sự kiện này mang lại nhiều lợi ích cho nước Mỹ.

Thứ nhất, CSVN sẽ phải lệ thuộc nhiều hơn vào nước Mỹ khi sử dụng những vũ khí mang tính chiến lược, không chỉ về mặt kỹ thuật mà cả quan điểm về phòng thủ và tác chiến. Sự kiện này sẽ khiến cho một bộ phận của quân đội CSVN không những phải mở rộng các quan hệ, mà còn chịu ảnh hưởng về chiến thuật lẫn chiến lược của Hoa Kỳ.

Thứ hai, Hoa Kỳ vẫn duy trì những điều kiện về nhân quyền và các yêu cầu nghiêm ngặt khác trong những đàm phán mua bán các loại vũ khí chiến lược, nên Hoa Kỳ vẫn tạo được sức ép lên Hà Nội về các hành vi đàn áp nhân quyền.

Tuy nhiên, điều đáng nói là Hoa Kỳ đã chọn thời điểm hậu Đại Hội đảng CSVN kỳ 12 để dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí là một đòn “diễn biến hòa bình”, khi nội bộ CSVN đang bị phân hóa giữa hai xu thế thoát Trung và bám Trung hiện nay.

Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ thay vì dùng đòn “cô lập” đã chuyển sang thế “lôi kéo” qua việc tháo bỏ lệnh cấm bán vũ khí, mục tiêu nhắm vào nội tình quân đội – vốn là xương sống của chế độ CSVN – để tác động.

Điều này đã phản ảnh khá rõ trong phần phát biểu của Tổng thống Obama trong lúc họp báo. Đó là việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vào lúc này thể hiện sự mong muốn của Hoa Kỳ giúp Việt Nam tiếp cận các loại thiết bị và vũ khí đang cần để bảo vệ đất nước.

Nói tóm lại, việc Tổng thống Obama tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí vào lúc này, trên tổng thể giúp xóa bỏ tâm lý cô lập của Hà Nội, nhưng thực chất là để lôi kéo một thành phần muốn thoát Trung chống lại các áp lực của Trung Cộng. Vì thế đây là đòn “diễn biến hòa bình” theo cách nghĩ nghi ngại của lãnh đạo CSVN trong nhiều năm qua.

Thanh Thảo: Ông Obama nói rằng việc dỡ bỏ lệnh cấm vận là muốn giúp CSVN tiếp cận các loại vũ khí của Hoa Kỳ, nhưng chủ trương của CSVN là duy trì tình hữu nghị với láng giềng phương Bắc. Như vậy thì CSVN mua vũ khí để làm gì, thưa ông?

Lý Thái Hùng: Khi công bố bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí, ông Obama nói rằng đây không phải là động lực nhắm vào Trung Quốc. Bình thường ra, ông Obama không cần phải nói như vậy. Rõ ràng là Trung Quốc rất quan tâm và lo ngại những quan hệ ngày một gần gũi giữa Hà Nội và Hoa Thịnh Đốn.

Chính trong bối cảnh đó, khi ông Obama nói rằng dỡ bỏ lệnh cấm vận là Hoa Kỳ muốn giúp CSVN tiếp cận các loại vũ khí đang cần để bảo vệ đất nước, nhằm ám chỉ là để bảo vệ trước hành động bá quyền của Bắc Kinh.

Từ trước đến nay, CSVN bám vào chủ trương 3 không: không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia, nhằm tránh né các cuộc đối đầu với Bắc Kinh.

Hiện nay, tuy khuynh hướng bám Trung vẫn còn mạnh trong thượng tầng lãnh đạo; nhưng chính sự bành trướng quân sự ngày một gia tăng mạnh trên Biển Đông của Bắc Kinh gần đây đã đẩy Hà Nội rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan về chủ trương 3 không nói trên.

Hoa Kỳ nhìn thấy sự lúng túng nói trên của Hà Nội và cũng đang cần sự hợp tác của CSVN trong việc phòng thủ Biển Đông, nên việc giúp cho quân đội CSVN tiếp cận các loại vũ khí của Hoa Kỳ là một nhu cầu chiến thuật đáp ứng cho cả hai phía.

Nói cách khác, việc CSVN mua được vũ khí của Hoa Kỳ sẽ buộc Hà Nội phải có những hành xử tích cực hơn trong việc cộng tác với Hoa Kỳ và các quốc gia Phi Luật Tân, Nhật Bản trong việc kiềm chế sức mạnh của Trung Quốc.

Thanh Thảo: Qua sự kiện Hoa Kỳ bãi bỏ cấm bán vũ khí, ông nhận định ra sao về mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và CSVN trong những giai đoạn tới?

Lý Thái Hùng: Khác với hai vị tổng thống tiền nhiệm là Bill Clinton đến thăm Việt Nam vào năm 2000 và George W. Bush thăm vào năm 2006 đặt nặng tầm quan hệ về kinh tế và tháo gỡ những tồn đọng của quá khứ, Tổng thống Obama đến thăm Việt Nam vào lúc hai phía có cùng mối quan tâm về phòng thủ Biển Đông trước sự bành trướng của Bắc Kinh. Trong khi đó thì quan hệ kinh tế đã gia tăng gấp 100 lần.

Thông điệp mà ông Obama mang đến cho Hà Nội lần này là hướng đến tương lai. Trong đó Hoa Thịnh Đốn muốn giúp cho CSVN tiếp cận các vũ khí chiến lược của Hoa Kỳ cho nhu cầu phòng thủ; nhưng sẽ tiếp tục lên tiếng về nhân quyền nhằm thúc đẩy xã hội Việt Nam xác định được các quyền phổ cập như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tự do hội họp để phát triển.

Qua thông điệp này, ta thấy là ông Obama có mang đến một ngọn gió thay đổi trong việc thách đố lãnh đạo Hà Nội về chính sách Biển Đông và những cải thiện tình trạng tồi tệ về nhân quyền.

Hà Nội sẽ mua vũ khí nào của Hoa Kỳ và ứng phó vấn đề Biển Đông ra sao vẫn còn là đề tài thảo luận trong thời gian tới; nhưng về tình trạng vi phạm nhân quyền của Hà Nội, Tổng thống Obama đã chứng kiến tận mắt trong chuyến đi này, khi có bốn nhà hoạt động xã hội mà ông Obama muốn mời đến thảo luận hôm 24/5 đã bị an ninh ngăn chận, gồm Nhà báo Đoan Trang, Luật sư Hà Huy Sơn, Tiến sĩ Nguyễn Quang A và Blogger Thảo Teresa.

Rõ ràng là quan hệ CSVN và Hoa Kỳ khó có thể hướng đến tương lai, khi mà chính CSVN vẫn còn lo ngại “diễn biến hòa bình” từ phía Hoa Kỳ và nhất là tìm cách ngăn chận những hoạt động của các cá nhân đang góp phần vào sự phát triển xã hội tự do, dân chủ và tiến bộ.

Do đó, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và CSVN sẽ tiến triển ra sao còn tùy vào thái độ và ứng xử của lãnh đạo Hà Nội nhiều hơn là từ phía Hoa Kỳ.

Thanh Thảo: Cảm ơn ông Lý Thái Hùng.

- Quảng Cáo -

223 CÁC GÓP Ý

  1. Lúc Tổ Quốc cần hội nhập theo chiều hướng da phương quan hệ để xây dựng cho dân thì lại đưa chiêu trò diễn biến hoà binh. Mấy thằng cho Việt Tan,ai nghe chúng may mà sửa . Về VN đi dân họ dần cho không có đường mà chạy.

  2. Việt Tân ko phải cộng đồng nguoi việt nam mà là ngụy quyền bán nước. Sao cu phải tren vào việc của việt nam. Xấu đẹp gì chung tao giải quyết lấy ko đến luot bọn chuyên đâm bị thóc trọc bị gạo mày đâu. CÚT

    • Dù có nói gì làm gì đi nữa đất nước này vẫn mãi truong tồn và phát triển theo thoi gian. Bình yên qua tung thê hệ nguoi việt nam. Chi tội nghiệp cho bè lũ tay sai bán nước phải sống chui lủi trong su tui nhuc mà thôi.

    • Trung Hiếu thang súc sinh uống tinh súc vật mày đậy ngay cái mồm thối mày lại. Tao không phải cộng sản cũng chẳng phải phản động đi qua đuong thấy bọn vô liêm sỉ chúng mày phá hoại xã hội nên tao nói lên sự thật thôi. Để có được hòa bình Đất nước việt nam nay cha ông tao cũng đã bao nhiêu năm cầm súng ra chiến trường chu đâu riêng gì nha mày. Là thang đàn ông mày cần nhìn lại bản thân mình đã làm được gì gop ích cho xã hội này chua mà mày dám vêu cái mõm chó dại di truyền tu thang tổ lỗ nha mày ra phán xét thiên hạ. Bao nhiêu năm nay bố mày an cut mà sống qua ngày hay mẹ mày bú BUỒI thiên hạ kiếm tiền mua gạo để nuôi một con chó nhu mày lon lên ah

  3. Thay vì chưởi Vt thì các đồng chí làm tốt việc cá nhân,sống có ích cho xã hội,làm cho nước mạnh đi…đừng có tay nhanh hơn não chưởi rủa vô học chẳng có tác dụng gì

  4. Đảng Việt Tân cái gì, chỉ là nhóm thôi, đã thành lập được đâu mà xưng đảng với chả pháu, suốt ngày post clip này nọ như mấy trang lá cải câu view like, ngôn ngữ thì chợ búa; chính sách thu hút vận động thì không có, người khác phản bác đúng thì chặn cmt, thôi

  5. Trước giờ Việt Nam bị cấm vận vẫn mua vũ khí bình thường nhé.
    Việc Hoa Kì gỡ bỏ lệnh cấm vận chỉ làm đa dạng hóa nguồn mua vũ khí của Việt Nam thôi, sẽ có phần nào bị phụ thuộc nhưng không phải là quá nhiều.

  6. Đảng nào ,tên gì không quan trọng, quan trọng là đưa VN phát triển giống Hàn quốc, Nhật bản, Singapore.. là được. Đừng dại dột theo mô hình bắc hàn,trung quốc làm dân khổ dài dài….cám ơn.

    • Chưa hẳn vậy đâu,dân tộc mình có truyền thống cần cù thông minh,chịu khó đúng nghĩa…vấn đề là người dẩn đường có đúng không,Nam hàn và Bắc hàn đi 2 con đường khác nhau nên có kết quả khác nhau.

    • Chưa hẳn vậy đâu,dân tộc mình có truyền thống cần cù thông minh,chịu khó đúng nghĩa…vấn đề là người dẩn đường có đúng không,Nam hàn và Bắc hàn đi 2 con đường khác nhau nên có kết quả khác nhau.

  7. Lí Thái hùng, tổng bí thư đảng Việt Tân, ai công nhận vậy, tui ủng hộ cái Việt Tân đòi nhân quyền chứ tui chẳng bao giờ công nhận cái đảng Việt Tân này

  8. Cái bọn não con chó này.. Toàn chiu trò rẻ tìn.. Phản động.. Thích bợ cu mấy thg phản động v mấy thg óc chó.. Cái lũ ô hợp này.. Sống mà nhục nhã k bằng 1 con cày..

  9. Việt tân chui rúc k bằng chó,bán nước hại dân,xúi những ng dân làm bậy, giỏi chúng mày công khai hình ảnh,danh tính ra sao phai tung lên đoạn ghi âm, chúng mnày thấy. Việt Nam. Phát triển thì lại tìm cách phá,

  10. NGHĨ VỀ VĨ NHÂN !

    Vĩ Nhân : Sống – Rất Bình Dân,
    Nhưng Tư Tưởng Lớn, người Thường khó theo !

    Vĩ Nhân xuất hiện trong Lịch sử
    Do Thế thời, Thời thế tạo nên,
    Do cả Truyền thống Văn hoá nữa,…
    Quốc Gia may mắn : ( Nếu ) Có Vĩ Nhân !

    Vĩ Nhân : Khởi đầu – Gian khổ lắm,
    Họ – Bình dân, chẳng phải Con Vua
    Vươn lên bằng Tài năng, Đức độ
    Tư tưởng, Ý chí trùm Chúng sinh,…!

    Gặp Vĩ Nhân – Ta như trong Họ,
    Họ chan hoà, thân mật cùng Ta !
    Vĩ Đại – Càng Vĩ Đại thêm
    Vĩ Nhân – Lịch sử, Nhân dân tôn Thờ !

    Vĩ Nhân ơi – Người ở đâu ?

    • HÃY MƠ MỘNG !

      Bạn ơi, Bạn hãy cứ MƠ :
      Một ngày nào đó CÓ NGƯỜI VĨ NHÂN !
      Kẻ đó sẽ chân thành gặp Bạn,
      Sẽ ân cần trò chuyện, sẻ chia,… !

      VĨ NHÂN trông rất Bình dân,
      Đôi Mắt Có Lửa – Bạn nhìn thấy ngay,… !
      Bạn sẽ bị Kẻ đó cuốn hút,
      Rồi Tự nguyện theo gót đấu tranh !

      VĨ NHÂN VẪN ẨN TRONG DÂN
      -Giấc Mơ gặp Mặt vẫn là Mơ Hoang !
      Nhưng hãy Mơ – Vì Mơ Đẹp nhé
      Để nguôi ngoai NHỨC NHỐI TÂM HỒN !

  11. Tụi nó đang bắt tay để khuấy động cuộc sống đang phát triển tốt ở ĐN.Á,thằng chính quyền M hay TQ đều là lũ hút máu người,phải có kế sách lợi dụng âm mưu thâm độc của chúng mà đưa dân ta thoát hiểm và phát triển,k để lạc trong vòng xoay của chúng!

  12. Việc mỹ dở bỏ cấm vận. Đây là nước đi khôn ngoan của tổng thống .
    mỹ muốn xuay trục châu á . để kiềm chế sự bành chướng của tàu khựa thì mỹ có thêm đồng minh ,mà v.n là một nước ko thể thiếu trong quan hệ hướng đông của my bởi việt nam nằm trên một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong khu vực châu á thái bình dương .

  13. Bọn lừa đảo bà con hải ngoại bị chửi như chó bên các nước giờ tính về VN lừa bà con nữa sao ? NẰM MƠ bọn quái thai ( Nhận hàng này Việt Tân Lý biến Thái Hùng )

  14. Viet Tan khong co tam nhin .dở bo lenh cam van vu khi khong co gi la dien bien hoa binh…tai vi sao.vi moi quyet dinh mua loai vu khi gi la do nhu cau va tui tien cua viet nam thoi ma doi khi co mot so vu khi vn can mua ma My lai khong ban vi tinh mhay cam dở bi lenh cam ban vu khi cho thay Vn va Hoa Ky co mot moi ban giao binh thuong nhu moi quoc gia khac.hien tainHoa Ky va viet nam co nhung loi ich chung…va dac biet neu viet nam kheo leo hoo tac voi Hoa Ky dung can tro loi ich cua Hoa Ky thi moi ban giao se tot dep…con noi ve dien bien hoa binh thi toi cho rang Vn mo cua hop tac sau rong kinh te voi Hoa Ky. ..va nhung nuoc khac…thi moi goi la dien tien hoa binh…con hien tai Viet ?Tan doi thay doi che do thi hay nam mo di….Vn co thay doi chi co mot con duong la ung ho Vn hop tac sau ring voi quoc te…..con bay gio Viet tan kich dong chi gsay roi loan xa hoi ma thoi..40 nam nay Viet Tan cha lammnen tro trong gi

  15. Việt tân là một số người Việt đang sống trong bóng tối ,sống lưu vong không có tổ quốc, họ luôn khao khát một đất nước mới, một chân trời mới. ..song đáng tiếc chỉ có một chân trời, một bầu trời duy nhất cho thế giới này, thế giới của hoà bình ổn định và phát triển mà chúng ta đang sống. ..thật đáng tiếc cho Việt tân đang vô vọng. ..

  16. Thằng viêt tân ở ngoài khua môi múa mép , thằng cs trong nước áp chế đồng bào ,,,ôi việt nam mấy ngàn năm dân ko chịu lớn ,,,trc những bất công ko biết kêu đòi .

  17. Việt Tân kiểu gì cũng nói đc.chấp VT làm gì.thử hỏi trước năm 1975 người miền nam có nhân quyền k?có đc tự do như giờ k?hay bị lập ấp và bị chế độ ngụy quyền tàn sát.mình yên ổn từ năm 1990 đến giờ,mà đất nước phát triển thế này là quá tốt rồi.có vị lãnh đạo nào k muốn đất nước phát triển k?đất nước nào k có tiêu cực?đừng bới móc những thứ k đáng để kích động mọi người.tôi k bao giờ tin việt tân nói.vì việt tân muốn nhân dân Việt Nam khổ một lần nữa

  18. Việt Nam là của nhân dân VN không cần mấy ông Việt tân hay mấy ông âm thầm bán nước cho tàu cộng,VN có thay đổi hay không là do nhân dân có muốn hay không mà thôi!

  19. Tính ra dân việt cũng tin vào chính quyền việt nam ra phết,tưởng lũ trẻ bây giờ đầu óc cũng sáng suốt và thông thái nào ngờ cũng giống các cụ từ xưa chỉ biết tin vào cái loa phường xã,ừh nó là việt tân đấy nhưng nó cũng đang góp phần không tO lớn thì cũng nho nhỏ đòi hỏi sự công bằng cho dân đen rồi đấy,toàn đầu con lợn,thế các bạn không nghe ông Obama phát biểu àh?hay là không biết tiếng anh,nhưng vấn đề ông nêu ra rất tế nhị rất có lợi nhân quyền cho dân đen nhưng thằng phiên dịch nó có dịch ra những câu đó đâu và loa xuống phường xã cũng có đề cập đến vấn đề đó đâu như vậy nó k thối nát àh?
    Hay cs này các bạn sẽ để những khó khăn này cho con cháu mình phải gánh chịu sao mà nó nhục,có biết tại sao tổng thống Obama qua việt nam họ đón chào như bác hồ sống dậy vậy không?
    Bởi cả cuộc dời của bác sống chỉ xoay quanh có mấy chữ đó là «sống cho dân và vì dân»

  20. Lũ viêt tần bọn chân trời mới chúng mày giai như dỉa ngu như trâu chúng máy sồng lưu vong lảm gì cò quyền công dân mà lên tiềng chung mày lo miểng cơm chưa xong chúng mày lúc nào cũng mở náp hồ xì bồn cầu ra mà ngửi chúng mày làm xuấu hỗ người việt nam trên toàn thể giơi

  21. Ông Obama nói luật của mỗi nuoc đều khác nhau nên ông kg xen vào. dan viet tân la dang nào sao trước jo chưa nge wa và có ai công nhận chưa ma lai nhắc ở đây vậy ta

  22. Mấy con chó phản động mọi người chửi nó nhiều nó ko hiểu đâu. Tụi chó phản động chốn chui chốn lủi. Có quê hương cũng ko được về. Cuối cùng cũng chết nơi xứ người mà thui hiiii

  23. Lèo tèo vài ba thằng con cháu của lũ bại tướng năm xưa thì có tư cách gì sủa ở đây zậy … mấy đứa nên nhớ bại tướng mãi mãi là bại tướng nhé

  24. Tổng thống obama nói hàng ngày ông cũng nhận được rất nhiều chỉ trích vì thế ông đã cố gắng làm việc tốt hơn , tổng thống người ta thế đấy các bạn ạ

  25. Các bác chỉ có cái mồm. Không làm gì cho đất nước. Cho bà con mình. Thì hãy im những cái luận điệu này dum cái. Dân chúng tôi muốn thấy được hành động thiết thực của các vị. Chứ ko phải nghe những lời ba hoa. Xỏ lá. Các vị cũng có khác gì đâu. Hành động thiết thực. Đó là vấn đề dân chúng tôi quan tâm.

  26. dân den tụi tao cần một đất nước hòa bình an ninh xã hội ổn định ra đường ko sợ bị cướp tối ngủ ko sợ trộm vào. công nhân ko dợ thất nghiệp sinh viên ra trường có chổ làm ngay trẻ em được học được vui chơi thoải mái cụ già thì có môi trường trong sạch lành mạnh để dưỡng già. bấy nhiêu đó thôi nếu thằng nào làm được cho nhân dân thì lên tiếng còn ko thì biến mẹ tụi mày hết đi việt nam đã đủ loạn rồi

  27. Tôi nghĩ bài viết này có phần đúng, nhưng chưa hoàn toàn đúng. Trước giờ cách làm của những đời tổng thống đảng dân chủ thường mang yếu tố ôn hòa nhưng lại có tác dụng lâu dài. Cái họ muốn đối phó và nhắm tới đương nhiên là khống chế Trung Quốc. Khi thằng anh lớn cuối cùng trong khối Xã Hội Chủ Nghĩa (chỉ có 4 quốc gia) chết đi thì những thằng em được nó chống lưng cũng khó sống. Tuy nhiên muốn làm suy yếu nó thì phải cô lập nó, muốn cô lập nó lại phải làm suy yếu những thằng em của nó. Đó là lý do của việc bình thường hóa quan hệ với Cuba, tổ chức cuộc bầu cử dân chủ ở Miến Điện, tăng cường hợp tác quân sự với Nhật, Hàn, đưa Nhật Hàn xích lại gần nhau hơn. Hay gần nhất là chuyến thăm đầy sự gần gũi, thân thiện của ông Obama làm nức lòng dân xứ Việt, những người Việt cực đoan và khó tính nhất cũng phải gật đầu trước sự giản dị đáng mến của người đàn ông đứng đầu đất nước hàng đầu thế giới này. Vậy là trong lòng người Việt đã có Obama và quyền lục mềm của nước Mỹ đã lan tỏa mạnh mẽ trong đất nươc hình chữ S. Đây là bước khởi đầu tuy chậm nhưng vững chắc chuẩn bị cho những thay đổi to lớn trong tương lai của đất nước…

    • Ủng hộ 100% và bầu cử tự do dân chủ thực sự như 99 % các nước đã làm….phải cạnh tranh lành mạnh kể cả chính trị thì đất nước mới phát triển được.

    • Liễu Văn Nghiêm : đây là tư tưởng tuyên truyền của CS nhằm ru ngủ người dân, dễ bề cai trị. Thực tế cho thấy các quốc gia đa nguyên, đa đảng đều trở lên giàu có và phồn thịnh. Còn các quốc gia độc Đảng toàn trị thì…

  28. Khi chủ tịch của Việt Tân là ông Đỗ Hoàng Điềm cứ im ru, chẳng ho he gì để mặc cho đàn em chém gió thì lúc nào mới khá lên được!
    Ông cứ về nước đòi nhân quyền và đi đòi công lý cho dân oan cái coi xem người ta có công nhận ông tốt đẹp không? Để người ta còn biết đảng ông như nào !
    Giờ lúc này mà ông ôm chăn ngủ kỹ mơ nhân quyền cho Việt nam qua giấc mơ và chém gió thì…..chỉ….là mơ

  29. Mấy cô chú Việt Tân thân mến! Nếu các cô chú có tâm có lòng muốn giúp dân có nhân quyền, thay vì vậy, các cô chú nên giúp đỡ 1 cách thiết thực hơn là những hành động bôi nhọa, phĩ báng, bêu xấu Đãng bộ – chính quyền. Những hành động vừa qua của cô chú chỉ làm những người dân yêu nước như con không coi cái Đãng phái ô hợp của cô chú ra gì. Con nghĩ cô chú là những con người có đầu óc, là những người trí tuệ, được đào tạo hẵn hòi, vì nếu cô chú k có đầu óc thì cái đãng ô hợp đó chẵng dại vác tiền mua các cô chú đâu. Một lần nữa xin các cô chú thôi bán rẽ đất nước, bán rẽ quê hương gia đình, bán rẽ linh hồn mình cho băng đảng ô hợp, để đổi những tờ tiền đô tanh ôi như vây! Cám ơn cô chú đã chia sẽ cho con có nhiều luồn kiến thức. Thân gữi Đảnh Việt Tân ( lần cuối tôi viết tên các bạn bằng chữ in hoa).

    • Cháu nói cháu là người yeu nước ?!. Chú hỏi con: Những người Dân xuống đường vì mô trường sả thảy chất độc nặng do hảng xưởng thép formosa gây ra làm cho tất cả mọi sinh vật sống dưới biễn chết nỗi đầy mặt biễn chảy dài suốt 4 tỉnh miền Trung. Mà các chức phận trong chánh quyền bao che hơn một tháng nay rồi mà Dân muốn biết chất độc do cái gì gây ra và khảo nhiệm những chất độc gì. Có vậy thôi chớ có đòi hõi gì nhiều.Ấy vậy mà nhà nước vì bọn hảng xưởng của Tàu mà cho Công an, dân quân, thanh niên xung phong, dân phòng dẹp, bắt, đánh dả man người Dânp! Con yêu nước, như họ không ?! Tại sao họ vì một đất nước mong muốn môi truờng trong sạch, xả hội tươi tốt mà đòi hỏi lại bị hành hạ vậy Cháu!? Biễn đảo, ngư Dân đả bao đời nay Ngư Dân sống nhờ đánh bắt hải sản. Giờ ra vùng hải phận cũa Việt Nam có được an toàn vậy không Cháu?!, bị húc, đâm, phá tàu, ngư cụ bị phá, Ngư Dân bị đánh đập, bắn giết. Vậy chớ bọn Cảnh Sát biễn, bộ độ biên phòng, tuần duyên củ Việt Nam! Đâu mà để cho tụi Tàu Cộng lộng hành coi vùng biễn của Việt Nam! Như sân nhà của mình. Dân bám biễn- nhà nước bám bờ. Nhiều quốc gia lân cận thấy bất bình, nhưng nhà nước chỉ dám kêu là “tàu lạ!” Và “quan ngại” hết lần nầy đến lần khác cho đến bây giờ Đảo đả được bồi đấp xây cất khu du lịch, có hải cảnh, sân bay, tàu, máy bay và người của họ được chở ra đảo tham quan du lịch, Cháu “yêu nước ” Cháu có đau lòng lhi thấy biễn đảo của Việt Nam! Nay thì do bọn Tàu Cộng làm chũ!? Dân biễu tình phản đối vì “yêu nước” thật sự chớ không cái kiễu “yêu nước” trơ mắt nhìn và im lặng như Cháu đả vậy Cháu còn thốt lên câu họ toàn là ” phản động”!họ có chống “nhà nước” mình đâu, họ chống quân cướp nước xâm lăng bờ cõi của “tỗ quốc” Vậy mà chánh quyền lại xua bọn Tay sai đánh, bắt bớ Dân yêu nước..Cháu nói ai bán nước ?! Chính bọn cầm quyền đả dâng biễn đảo cho Tàu cộng nên họ mới nghênh ngang như vậy?. Chính Cháu là một trong những kẽ tiếp tay bán rẽ linh hồn của mình cho Đảng Cộng Sản Việt Nam!. Bọn mà Nhân Dân thường gọi:”Hèn với Giặc- Ác với Dân” giặc ngoại xâm không dám đụng đến nỗi cái tên củng không dám công bố mà chỉ kêu là ” Tàu lạ?!”. Chuẩn bị học tiếng Hoa đi cháu ở Mỷ Tho mình ngày xưa có trường dạy tiếng hoa trường ” lễ nghi học hiệu ” nằm gần ” chợ hàng bông Mỷ Tho( xưa). Vì bây giờ đến năm 2020 Việt Nam! Sẽ sáp nhập vào làm một Tỉnh do Trung Cộng đô hộ theo mật nghị Thành đô! Ráng đỗi lưu trữ tiền nhân dân tệ chớ đồng đô la Mỷ tanh hôi sẽ không có giá trị xài ở nước Tàu đâu Cháu Thiên Nhân của Chú ạ !!!

    • Cám ơn chú đã chĩ cái gọi là “yêu nước” cám ơn chú đã bỏ thời gian để đánh máy 1 bài bình luận khá dài trên. Thứ nhất con không và chưa từng nói ai hay tổ chức nào phản động chú à. Mỗi người ai cũng có 1 chính kiến riêng, ai cũng có cái lập trường để bảo vệ nên con không hề nói ai đã sai đã đúng. Nhưng cộng sản XHCN thì sao? Dân quyền, nhân quyền, cộng hòa thì sao chú? Con nghĩ cái gì cũng vậy, miễn dân được có cuộc sống đầy đủ ấm no. Ví dụ như bây giờ đảo chính thay đổi chính quyền có chắc người dân như bọn con đây coa khá lên không? Không ai dám trả lời đâu… Đúng là ở vn này còn nhiều người bán rẻ nhân phẩm vì đồng tiền, bao che cái xấu, bạo hành cái tốt, nhưng con vẫn nghĩ đó là 1 bộ phận nhỏ của vn, nhưng đau lòng là bộ phần biến chất này như là con sâu đang lm sầu nồi canh vn. Những con chắc chắn với chú rằng vẫn còn nhiều, nhiều, nhiều những con người vì nước quên thân vì dân phục vụ, những con người như vậy sao không thấy chú đề cập, có quá thiệt thòi cho họ không chú? Chú có thấy những người làm đúng công việc nhiệm vụ sau đó bị kẻ xấu trả thù không chú, sao những người vì nước như vậy không được nói tới, sao những con sâu trong bộ máy lại là mục tiêu để xoáy đến nhiều lần… còn chuyện Trung Quốc ( con không quen kêu Tàu) chú có đề cập vấn đề biển Đông tàu vn bị tàu TQ “bức hiếp” chú nói tàu CS biển tàu hải quân đâu không can thiệp. Con có ý kiến cá nhân thế này, xét về cơ sỡ hạ tần thiết bị, cụ thể là tàu biển của Vn không thể bằng tàu của TQ được, tàu VN khá chậm khi có biến dù có mở hết máy khi tiếp cận đã muộn, haiz, tàu TQ nó đâm tàu ta xong r chạy cũng chả thể biết nó đi đâu, kiểu như VN lực bất tòng tâm chú ạ. Trên bờ này, nếu chú ở VN chú có thể nhìn xung quanh xem có bao nhiêu món hàng TQ? Hàng tq nhiều lắm, thử nếu tuyệt giao với tq thì dân vn phải mua hàng giá cạnh tranh từ nước nào chú? Nhiều thứ quá chú ạ. Thôi điện thoại hết pin rồi, xin kết bài ở đây, mong được chú khai sáng..

  30. Thay vì chưởi ng khác. Mỗi người VN chúng ta hãy cùng hướng về tổ quốc làm tốt cv của mình.sẵn sàng khi tổ quốc cần. Và hãy tuyệt đối trung thành với tổ quốc thi những tổ chức phản động sẽ k còn đất sống!

  31. Lý thái hùng chi là thằng vô lại lưu vong tổng bí thứ tập đoàn phá hoại lưu manh chứ đàng gì người làm việc chính đáng ơ nước ngoài nên dành giụm ít tiền sau về già gưởi tiền về Việt Nam! Mua mảnh đất sau để con cháu hương khói đừng góp tiền cho tổ chức phản động vịtthui gì đó cho uổng công và càng phá hoại ND Việt Nam! Càng căm thù

  32. Việt tân hay Việt ta j cũng thế. Trước khi nói người khác thì hãy nhìn lại bản thân, xem mình có tài đức hơn ko, có làm được j chưa mà nójh người khác. Thay vì nói người khác thì tự mình làm đi.

  33. não tao ở dưới đít mà còn biết suy nghĩ còn mày bị tụi cộng sản nó tiêm cức vô trong đầu nhìu quá nên ngu như bò bị tụi nó thi hành chính sách ngu dân để dễ trị mà đéo biết.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here