Thành Phố Cao Lãnh áp dụng ‘’lệ làng’’ làm khổ tài xế

Xe tải liên tỉnh đi giao hàng ở TP Cao Lãnh
Xe tải liên tỉnh muốn đi giao hàng ở TP Cao Lãnh phải có giấy phép giao thông
- Quảng Cáo -

CAO LÃNH (CTM Media)- Ngày 23 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay nhiều tài xế xe tải liên tỉnh khi vào Thành Phố Cao Lãnh để giao hàng đều bị phạt vì không có giấy phép giao thông. Giấy phép này do Ban Quản lý Công trình công cộng TP Cao Lãnh cấp theo giờ hoặc theo tháng.

Một tài xế xe tải liên tỉnh nói với các ký giả rằng: “Ngày 13-5, xe tải của tôi vào TP Cao Lãnh để giao hàng và đậu trên đường Bà Triệu. Trong khi đường này không có biển báo cấm dừng, cấm đậu hay biển cấm ôtô tải thì tôi lại bị công an Phường 2 hỏi giấy phép lưu thông trong nội ô. Tôi nghĩ mình đang làm đúng theo quy định nên có ý kiến thì bị cán bộ này yêu cầu đưa xe về ủy ban phường giải quyết. Về phường tôi được hướng dẫn mỗi khi xe tải muốn đậu tại bất cứ đoạn đường nào trong khu vực nội ô đều phải có giấy phép lưu thông với giá 2.000 đồng cho 3 giờ đậu xe….Tôi nghĩ đây là một lệ làng, và nếu tài xế lạ nào vào TP Cao Lãnh cũng phải lần mò tìm chỗ để xin phép thì rõ ràng sẽ mất nhiều thời gian, công sức”.

UBND TP Cao Lãnh nói  rằng việc thu phí chỉ bù vào việc in ấn, bồi dưỡng cho cán bộ kiêm nhiệm việc cấp phép. Về căn cứ pháp lý thì giải thích là chỉ thực hiện theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Tháp về hoạt động vận tải đường bộ trong đô thị.

Tuy nhiên, theo các hãng xe tài liên tỉnh thì trong quyết định này không có quy định nào đề cập đến việc xe tải phải được cấp phép mới được vào TP Cao Lãnh.

- Quảng Cáo -

Dưới đây là một số ý kiến của cư dân mạng liên quan đến việc này:

-VN mến yêu: Nhũng nhiễu nhân dân quá, quan tham và quan liêu là đây.

– Thu Phan: Giấy phép này được UBND Thành phố đồng ý chủ trương. Nhưng khi hỏi đến thì Chủ tịch UBND Tp lại khá bất ngờ với quy định này. Hay nhỉ, khi ký không đọc à.

– Thanh02: Tôi là người dân Đồng Tháp. Quá bất ngờ khi đọc tin này. Phí tuy không nhiều nhưng số lượng xe nhiều. Chi phí đó có được đưa vào công quỹ hay đưa vào quỹ đen.

– BaLam: Cơ quan đơn vị nào cũng có quyền nhưng khi có chuyện thì không ai có trách nhiệm là vậy

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Lệ làng này phải minh bạch và hợp lý được pháp luật cho phép chứ ỷ chức quyền địa phương moi túi dân một cách phi pháp thì phải có biện pháp mạnh tay ,trừng trị không khoan nhượng,

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here