Siêu dự án trên Sông Hồng được đổi tên

Sông Hồng (Hà Nội)
Sông Hồng (Hà Nội)
- Quảng Cáo -

HÀ NỘi (CTM Media)- Ngày 23 Tháng Năm, 2016, Bộ Trưởng Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà đã ký văn bản kiến nghị gởi Thủ Tướng cho phép được đổi tên ”Quy hoạch tổng thể khai thác Sông Hồng” thành ”Quy hoạch tài nguyên nước lưu vực Sông Hồng-Thái Bình”.

Đây là dự án trên 24.500 tỉ Đồng VN (khoảng 1 tỷ Mỹ Kim), được mọi người biết đến dưới cái tên ‘’Siêu dự án thủy lộ Sông Hồng kết nối với Trung Quốc’’ hay ‘’Dự án tuyến giao thông thủy xuyên Á trên Sông Hồng’’.

Vì dự án không chứng minh được sự hữu dụng của nó mà còn phá hủy môi trường thiên nhiên nên đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận và các nhà khoa học. Vì thế vào ngày 09 Tháng Năm, 2016, tân Thủ Tướng Nguễn Xuân Phúc nói rằng Chính phủ chưa xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vì chưa đủ căn cứ, cơ sở theo quy định của pháp luật.

Nhưng ông Phúc thòng thêm một câu để cứu bồ như sau: ”yêu cầu Bộ TN-MT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành tổ chức xây dựng quy hoạch tổng thể khai thác sông Hồng để đảm bảo phát triển bền vững. Việc xây dựng quy hoạch nêu trên phải được thực hiện một cách kỹ lưỡng, khoa học và phải có sự tham gia của các địa phương liên quan, các nhà khoa học, các cơ quan nghiên cứu, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội khác là đại diện cho lợi ích của người dân trong lưu vực đồng bằng sông Hồng”.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội dân sự thì việc ông Bộ Trưởng TN-MT cho thấy Bộ này muốn tiến hành dự án này bằng mọi giá và ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ chấp nhận. Việt Nam sẽ tốn thêm một số tiền lớn mà người hưởng lợi là Trung Quốc và các quan tham.

Dưới đây là ý kiến của cư dân mạng bất bình về siêu dự án này:

– Kim Chi: Bộ TN&MTvà các Viện Môi trường sân sau vẫn cố đấm ăn xôi.

– NguyenNgoay: Nếu siêu dự án này được thông qua thì rồi đây các anh Ba Bành sẽ trúng thầu là cái chắc.

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Thằng này lại được Tàu nuôi dưỡng,Dự Án làm lợi cho Việt Nam thì ít mà cho lũ Qủy Phương Bắc thì nhiều và trúng thầu Dự Án chắc chắn là công ty của Trung Quốc

  2. Thằng này lại được Tàu nuôi dưỡng,Dự Án làm lợi cho Việt Nam thì ít mà cho lũ Qủy Phương Bắc thì nhiều và trúng thầu Dự Án chắc chắn là công ty của Trung Quốc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here