Phóng viên BBC bị rút giấy tác nghiệp vì gặp ông Nguyễn Quang A

Nhà báo theo dõi khu vực Đông Nam Á của BBC Jonathan Head. (Ảnh trên trang Twitter của phóng viên Jonathan Head).
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media) – Ông Jonathan Head, một phóng viên của BBC, trong một bài viết đăng trên trang web của BBC vào ngày hôm qua 23 Tháng Năm 2016, đã cho biết là ông ta đã được nhà cầm quyền CSVN thông báo cho biết là giấy phép tác nghiệp của ông Head đã bị rút, không còn giá trị, và ông phải dừng mọi hoạt động tường thuật.

Ông Head cho biết là nhà nước CSVN đã không chính thức cho biết lý do tại sao đã rút giấy tác nghiệp ngoài việc nói là ông Head đã gặp nhà đấu tranh dân chủ Tiến sĩ Nguyễn Quang A vào ngày Thứ Sáu tuần trước khi không được phép.

Ông Head nói là lý do mà nhà cầm quyền CSVN đưa ra như trên là không đúng. Ông Head nói “Cán bộ hướng dẫn đi kèm biết chúng tôi khi ấy đang ở một cuộc gặp mặt khác đã được cho phép, nhưng họ không sẵn lòng rút lại lời cáo buộc đó”.

Phóng viên Jonathan Head cho biết thêm về tình trạng tác nghiệp của các phóng viên nước ngoài là “Tất cả mọi phóng viên nước ngoài đều phải tuân theo quy định nghiêm ngặt của nhà chức trách Việt Nam, và mọi cuộc phỏng vấn hay quay phim đều phải xin phép trước. Trong chuyến đi này, nhóm phóng viên của chúng tôi không được phép tường thuật gì khác ngoài nghị trình của ông Obama, và chỉ được phỏng vấn một học giả đã được nhà nước cho phép nói là ông Trần Việt Thái”.

- Quảng Cáo -

Ban Việt Ngữ của BBC cho biết cơ quan này đã không được phép cử người về Việt Nam đưa tin về chuyến thăm của ông Obama.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here