Cán bộ ăn chặn gạo cứu đói ngư dân Hà Tĩnh

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Thảm họa cá chết tại miền Trung Việt Nam đã diễn ra gần hai tháng, và trước phản ứng dữ dội trong công luận đầu tháng 5/2016, nhà cầm quyền Việt Nam hứa hẹn sẽ minh bạch thông tin, và tuyên bố có một số biện pháp hỗ trợ ngư dân, là những người chịu thiệt hại trước nhất do thảm họa. Tuy nhiên, thực tế tại một số địa phương cho thấy, ngư dân bị bỏ rơi, trong khi đó việc kiểm định độ an toàn của cá – không dựa trên các tiêu chuẩn minh bạch – tiếp tục gây lo ngại. Bên cạnh đó báo chí trong nước đang bị hạn chế đưa tin về các vấn đề này.

Trong khi đó tại thị xã Hà Tĩnh có một điểm bán cá biển được tuyên bố là «an toàn», nhà cầm quyền kêu gọi dân mua để ủng hộ miền Trung, nhưng rất ít người mua, vì dân không tin lắm.

Tin tức thì mới đây nhà cầm quyền CSVN đã cấp cho mỗi ngư dân Hà Tĩnh 15kg gạo/tháng. Lợi dụng việc này, nhiều cán bộ đã tranh thủ kiếm chác.

- Quảng Cáo -

Theo rất nhiều người dân cho biết, khi gạo về đến tỉnh, tỉnh đưa về các địa phương, thôn xóm. Rất nhiều cán bộ địa phương đã tổ chức thu tiền của những hộ ngư dân, hộ nào không có tiền sẽ bị trừ vào số ký gạo được cấp. Cán bộ địa phương nói rằng, tiền hoặc gạo thu của ngư dân là nhằm trả tiền vận chuyển, bốc vác…Tuy nhiên, chuyện này không hề có. Vì khi phân phối gạo về địa phương đã bao gồm công vận chuyển, bốc vác và những thứ khác.

Việc làm trái với đạo lý của các cán bộ địa phương không phải chỉ có ở Hà Tĩnh, mà cả ở những tỉnh thành khác trên cả nước cũng vậy.

Ngoài ra, tại một số nơi, ngư dân chỉ nhận được hàng cứu trợ là gạo tồn kho, trong tình trạng mục nát.

Cấp cao ăn nhiều, cấp dưới ăn ít. Cả nước Việt Nam đang phải đối diện với nạn tham nhũng tràn lan.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Neu dung thúc Te nhu vay nho nha chúc quyen lam sangto su viec can bo tham nhung can bo nao don vi nao hay dinh chi cong viec đân kho chút ho tro cua nha nuoc cung bót xẻo dan nho nha chúc quyen can bo loi dung dục nuoc beo co

  2. Không xa lạ gì vấn nạn ĂN CHẶN ĂN BỚT của chánh quyền CS từ trung ương đến địa phương ! vậy mà chế độ CS vẫn cứ tồn tại …tại sao ??? Tôi có đọc một bài viết trên mạng của một cô gái việt “NGƯỜI VIỆT-NAM HÈN HẠ” tôi không cần nghỉ ngơi mà xác nhận rằng …người VIỆT-NAM HÈN THẬT !!! Đã hơn 40 không phải giỏi chịu đựng mà phải nói là DÂN VIỆT-NAM thời đại này QUÁ NHU NHƯỢC !!! đã vậy đa số vẫn còn hùa theo CA NGỢI HỒ CHÍ MINH.Vậy có phải là hèn không ??? Bài viết này thiết nghĩ ;những ai còn chút nào đó TÍNH DÂN-TỘC thì nên suy nghĩ lại…

  3. Doanh Nghiệp Việt Nam Làm ô nhiễm sau 24 giờ Điều tra có kết quả ,Doanh nghiệp phải ngừng hoạt động .Doanh Nghiệp Tàu sau hơn tháng vẫn im hơi .Bọn này sợ Bố Tập nó cách chức hay sao ??/

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here