Trung Quốc muốn thiết lập xưởng sửa máy bay ở Việt Nam

Một xưởng bảo trì, sửa chữa máy bay của Công ty Taikoo Spirit System Composite Trung Quốc
Một xưởng bảo trì, sửa chữa máy bay của Công ty Taikoo Spirit System Composite Trung Quốc
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 23 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay mới đây tại Bắc Kinh, Tổng Giám đốc Công ty Taikoo Spirit System Composite Trung Quốc là ông Sunny Mirchandani họp báo nói rằng: ‘’Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội mở rộng nhà máy của mình đến các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam’’.

Taikoo Spirit System Composite là công ty sửa chữa, bảo trì máy bay có trụ sở Trung ương ở Tỉnh Phúc Kiến. Mặc dù ông Sunny nói là rất vui lòng được hợp tác với các nước ASEAN, nhưng bày tỏ lo ngại về hạ tầng cơ sở và luật lệ tại các quốc gia này.

Sau khi đọc tin này nhiều cư dân mạng đã có phản ứng như sau:

  • Tiên Mai: Doanh nghiệp Trung Quốc muốn xây xưởng sửa máy bay ở Việt Nam. Phải hết sức cảnh giác với Nhà đầu tư này! Tốt nhất là tìm kiếm nhà đầu tư từ Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, nếu Việt Nam không muốn có một dự án TISCO thứ 2.
  • Hung: Trung Quốc mở xưởng sửa máy bay à ?. Máy bay Việt Nam đem vào sửa chữa không biết Trung Quốc có gắn chip theo dõi được không nhĩ ?.
  • 2Lua: Đừng dùng đồ của TQ hồi hộp lắm lắm. Hãy nhìn vào tất cả những gì do TQ sản xuất mà đề phòng. Tốt nhất là đừng zính tới TQ.
  • Ngoc Thìn: Đừng cố tình bị Trung Quốc lừa nữa nhé.
  • Thu Ngân: Không nên cho Trung Quốc vào thị trường Việt Nam.
- Quảng Cáo -

24 CÁC GÓP Ý

  1. nha cua ban ma khach la ban cho vao nha ko chu ??? dat nuoc vn ma trung quoc lap c/cu,,,,roi xay cat ,,,dung g/khoan b/dong ,,vi sao qua thai va tudo ,,do su d/y chu ,,,?????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here