Người dân Hà Nội đón mừng Tổng thống Mỹ Barack Obama

- Quảng Cáo -

Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam

– 21h35, ngày 22-5-2016. Chuyên cơ Air Force One của Tổng Thống Obama đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
Xuất hiện trước cầu thang, Tổng thống Mỹ đã giơ tay chào đất nước và nhân dân Việt Nam.

– 21h50. Sau khi chào hỏi xã giao phía đại diện đảng và nhà nước CSVN đón chào, Tổng Thống Obama và đoàn tùy tùng di chuyển nhanh lên xe rời sân bay về khách sạn.

– Mặc dầu an ninh được thắt chặt và báo chí loan tin giới hạn, nhưng dân chúng cũng tìm cách ra đường chào đón vị Tổng Thống Mỹ mà họ mong đợi.

– Sáng hôm nay, 23-5, người dân Hà Nội đã tập trung trên các tuyến đường từ khách sạn tới khu vực Phủ Chủ Tịch Nước, Quảng Trường Ba Đình, nơi đoàn xe Tổng Thống Mỹ đi qua để đón mừng ông T.T Obama.

- Quảng Cáo -

– Hình ảnh người dân thủ đô náo nức chào đón Tổng Thống Mỹ trái ngược với chuyến thăm Việt Nam của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, bị người dân biểu tình chống đối khiến công an ra tay đàn áp thô bạo hồi năm ngoái.

– Nhiều nhà hoạt động dân chủ và dân oan đã bị an ninh ngăn chận không cho ra khỏi nhà và nơi cư trú, cũng đã trương biểu ngữ chào mừng vị Tổng Thống Mỹ thăm Việt Nam.

Nghệ Sĩ Kim Chi đã bày tỏ “WELCOM PRESSIDENT.B.OBAMA TO VIETNAM” như sau:

Tôi biết ngài – vị tổng thống đáng kính đang có mặt ở VN.
Vâng. Với lòng kính trọng dành cho ông, lẽ ra tôi đã có mặt để chào đón ông. Nhưng tôi đang bị canh giữ nghiêm ngặt như một tội phạm. Mỗi bước tôi đi đều bị ngăn chặn. Ngay trong giờ phút tôi đang viết những dòng này cho ông thì lũ an ninh VN vẫn đang lảng vảng trước cổng nhà tôi. Chỉ còn cách nhờ facebook gửi tới ông lời chào kính trọng của tôi- một nghệ sĩ VN luôn khao khát NHÂN QUYỀN, DÂN CHỦ và THOÁT TRUNG cho dân tộc tôi. Chúc ông thật nhiều sức khỏe. Kính ông!

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi
Hà Nội, ngày 23.5.2016

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here