Chuyện vũ khí sát thương và nhân quyền tại Việt Nam trên truyền thông Nhật

Tổng thống Barack Obama tại phi trường Nội Bài. Ảnh Reuters
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- Sáng nay, 23 Tháng Năm, 2016, hầu hết báo đài ở Nhật đều đưa tin về chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Theo chương trình thì trong ngày hôm nay sẽ có cuộc hội đàm giữa ông Obama và Chủ tịch nhà nước CSVN Trần Đại Quang. Trọng điểm của cuộc hội đàm là việc Washington có thể bán vũ khí sát thương cho Hà Nội và vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.

Nhật báo Sankei cũng như đài truyền hình Fuji kênh số 8 ngoài chuyện loan tin còn bình luận thêm rằng các  vũ khí mà Hoa Kỳ định bán cho Việt Nam lần này tập trung vào những loại sử dụng ở hải dương để phòng thủ biển đảo trước sự xâm lược của Trung Quốc, nhưng vì vấn đề nhân quyền tại Việt Nam đang bị chính quyền Hà Nội xem thường nên Washington phải đặt điều kiện trước khi bán vũ khí.

Hai cơ quan truyền thông này cũng nói rõ cho người Nhật biết là mới đây thôi, vào ngày 08 Tháng Năm, 2016, hơn 50 người dân ở Hà Nội bị công an đánh đập, bắt giữ chỉ vì những người này đi biểu tình trong ôn hòa để phản đối công ty Formosa Hà Tĩnh gây ô nhiễm khiến cá chết hàng loạt ở bờ biển Miền Trung.
http://www.sankei.com/world/news/160522/wor1605220037-n1.html
(Quý độc giả có thể vào địa chỉ trên để xem bản tin bằng tiếng Nhật viết về chuyện này)

- Quảng Cáo -

Có vũ khi tối tân để phòng vệ biển đảo là cần thiết, nhưng Việt Nam đang có một thứ vũ khí vô cùng hiệu quả để giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ đó là lòng dân, thế mà chính quyền CSVN chẳng những không biết tận dụng mà còn muốn triệt tiêu nên có mua bao nhiêu vũ khí tối tân của Hoa Kỳ cũng như không.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here