Tây Úc: Đêm Thắp Nến đồng hành cùng đồng bào tại VN

- Quảng Cáo -

PERTH (CTM Media) – Cùng đồng hành với đồng bào trong nước, tối ngày 21 Tháng Năm, 2016, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tây Úc đã tổ chức đêm thắp nến tại Koondoola Community Centre, Thành Phố Perth.

Đêm Thắp Nến nhằm đòi nhà cầm quyền CSVN phải minh bạch nguyên nhân cá chết hàng loạt trên ven biển Miền Trung, mà người dân nghi ngờ do sự xả thải chất độc hại trong quá trình luyện thép của công ty Formosa, đồng thời lên án công an, lực lượng an ninh đội lốtt thanh niên xung phong, trấn áp người dân biểu tình ôn hòa bằng hành động côn đồ đánh đập đến đổ máu, gây thương tích.

Mặc dù Thành Phố Perth, Thủ Phủ của Tiểu Bang Tây Úc, đang chịu cơn mưa bão tầm tã làm mất điện ở một vài nơi, đã có khoảng 200 đồng hương tham dự. Đêm Thắp Nến có sự hiện diện của hầu hết quý vị đại diện các Tôn Giáo, Tổ Chức, Hội Đoàn. Về phía ngoại quốc có sự hiện diện của Dân Biểu Liên Bang, ông Luke Simpkins, một người hỗ trợ cộng đồng Việt Nam tại Tây Úc trong công cuộc đấu tranh cho một Việt Nam Dân Chủ. Ngoài ra các em học trò trường Ngôn Ngữ và Văn Hóa Việt cũng đã góp phần tham dự.

Buổi lễ bắt đầu lúc 7 giờ tối với nghi thức chào Quốc kỳ Úc – Việt và một phút mặc niệm. Sau đó ông Trần Kim Thập, người điều khiển chương trình đã nêu lên ý nghĩa của buổi thắp nến. Kế tiếp Bác Sĩ Nguyễn Anh Dũng, Chủ Tịch Cộng Đồng phát biểu và khai mạc buổi lễ. Các em học sinh đã rước nến từ đằng sau hội trường lên thắp sáng những ngọn nến, xếp thành hình tượng trưng cho nước Việt Nam và các con cá. Sau đó chuyển lửa thắp sáng những ngọn nến trên tay toàn thể đồng hương trong hội trường.

- Quảng Cáo -

Xen kẽ những bài hát đấu tranh và video chuyển tải hình ảnh của người Việt Nam trong nước biểu tình với cảnh bị côn an đàn áp dã man là những bài phát biểu của một số nhân vật lãnh đạo các Tổ Chức, Hội Đoàn như: Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/TU, Đại diện K8406/TU, Đại diện Đảng Bộ Việt Tân/Pert, Đại diện Việt Nam Quốc Dân Đảng/TU, Chủ nhiệm Tuần báo WA. Dân Biểu Luke Simpkins lên tiếng hỗ trợ tiếng nói của cộng đồng người Việt trên nghị trường Úc.

Ngoài những phát biểu có tính cách vạch trần dã tâm của Trung Quốc trong âm mưu xâm lăng Việt Nam với sự tiếp tay bán nước của đảng CSVN – trong đó vấn nạn cá chết chỉ là một mắt xích – còn có những phát biểu nêu lên “chúng ta phải làm gì” để nước Việt Nam giữ được chủ quyền của Đất Nước, Dân Tộc trường tồn với lịch sử nhân loại.

Đêm Thắp Nến đã kết thúc lúc 10 giờ đêm cùng ngày, trong khi ngoài trời vẫn mưa tầm tã và “bão lòng” của người Việt cư ngụ ở Tây Úc vẫn thổn thức cho vận mệnh của Đất Nước và Dân Tộc.

TH tường trình từ Perth, Úc Châu.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here