Linh Mục Nguyễn Văn Lý ra tù

Phóng viên Hoàng Long phỏng vấn Linh Mục Phan Văn Lợi

LM. Nguyễn Văn Lý ngày ra tù, 20 Tháng Năm 2016
- Quảng Cáo -

Sáng nay 20 Tháng Năm 2016, Linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý ra khỏi tù sau gần 8 năm bi tù đày.

Linh Mục Nguyễn Văn Lý được đưa về Tòa Tổng Giám Mục Huế cùng ngày và được Đức Tổng Giám Mục Lê Văn Hồng cùng các Linh Mục trong giáo phận hân hoan chào đón.

Linh Mục Nguyễn Văn Lý là một nhân vật bất đồng chính kiến ở Việt Nam, đã nhiều lần bị nhà cầm quyền CSVNV bắt.

Trong phiên xử ngày 30 Tháng Ba 2007, Tòa án CSVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt Linh mục Nguyễn Văn Lý 8 năm tù giam và 5 năm quản chế với tội danh gọi là “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo Khoản 1, Điều 88 – Bộ luật hình sự vi hiến của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Phải chăng việc nhà cầm quyền CSVN đã trả tự do cho LM. Nguyễn Văn Lý vài ngày trước khi diễn ra chuyến viếng thăm VN sắp tới của TT. Hoa Kỳ OBAMA là một trong những món quà mà họ muốn chứng tỏ với Hoa Kỳ về những cải thiện nhân quyền tại VN?

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên Hoàng Long đã có cuộc trò chuyện với LM.Phan Văn Lợi từ Huế sau khi LM Phan Văn Lợi đi thăm LM.Nguyễn Văn Lý trở về:

Ảnh: Tin Mừng Cho Người Nghèo

 

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Cách nay khoảng 1 tháng Việt cọng bắt 1 tàu chở 1 trăm ngàn lít dầu trong hải phận Việt Nam,tàu này bây giỏ ở đâu? Không lẽ thằng trọng ăn của đút thả cho về tàu rồi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here