Đúc tượng công an, vinh danh đàn áp

Phạm Nhật Bình - Web Việt Tân

Học viện An ninh nhân dân tổ chức lễ đúc tượng các cố Bộ trưởng công an, cố Hiệu trưởng, cố Giám đốc Học viện tại Nam Định hôm 15-5-2016.
- Quảng Cáo -

Trong quá trình xây dựng và đào luyện một lực lượng bảo vệ đảng và sẵn sàng đối đầu, trấn áp nhân dân trong mọi tình huống, lực lượng Công An Nhân Dân được tin cẩn nhất. Do lòng trung thành mù quáng tuyệt đối, công an được đảng ví như thanh kiếm và lá chắn.

Nếu chỉ tính từ 11 cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Cộng từ năm 2011 cho đến thời điểm “Sự Kiện Vũng Áng” bùng nổ hiện nay, chính lực lượng này đã giữ vai trò quan trọng trong việc đàn áp, đánh đập gây thương tích và bắt bớ hàng loạt người biểu tình.

Họ ra tay tàn bạo, như hình ảnh cho thấy trong ngày 8 Tháng 5, một công an mặc thường phục đã kéo ngược mũ bảo hiểm thắt cổ một người biểu tình để bắt đi.

- Quảng Cáo -

13103260_1005567589478468_4388719217174522641_nTrong một thể chế độc quyền chính trị phi dân chủ, công an được đảng giao toàn quyền đứng trên pháp luật để thi hành những biện pháp chuyên chính khắc nghiệt nhất đối với người dân.

Nạn bạo hành của công an diễn ra khắp nước, công khai vi phạm pháp luật mà không phải sợ ai. Chỉ tính trong 3 năm từ 2012 đến 2014, theo báo cáo của chính Bộ Công An, có 229 trường hợp người dân chết tại nhà tạm giữ, tạm giam một cách mờ ám mà thân nhân họ cáo buộc là do công an tra tấn. Con số đầy đủ thực ra còn nhiều hơn nữa nếu không được sự ém nhẹm, bao che của các cấp chính quyền.

Có lẽ để tưởng thưởng công lao to lớn ấy, đảng cho phép công an làm một chuyện mà những cái đầu bình thường không dám nghĩ tới. Đó là ngày 15 Tháng 5 vừa qua, trong khi lòng căm phẫn của người dân đối với công an còn chưa nguôi qua các cuộc biểu tình bảo vệ môi trường, Học viện An ninh Nhân dân thuộc Bộ Công An đã “long trọng tổ chức” một buổi lễ xét ra chỉ có ở Việt Nam: Lễ đúc tượng các cố Bộ trưởng Bộ Công An và các cố Hiệu Trưởng, cố Giám Đốc Học viện này tại Nam Định.

Người dân Việt thấy gì qua sự kiện trơ trẽn này?

Thứ nhất, xét về thành tích đàn áp, bắt bớ và giết người, công an là một bọn tội đồ dân tộc.

Những kẻ giỏi nghề thủ ác này được đảng cộng sản tập trung trong bộ máy bạo lực trang bị bằng lòng căm hờn giai cấp của chủ nghĩa Mác-Lê. Chúng trở thành cánh tay đắc lực của đảng cộng sản khống chế và đàn áp người dân trong suốt nhiều thập niên qua.

imageChính bộ máy này đã được đảng xử dụng trong việc giết hại hàng triệu người dân vô tội, những người yêu nước trong những thập kỷ qua. Đặc biệt trong 10 năm gần đây nhất, lực lượng công an tự nguyện tuyệt đối trung thành với đảng qua khẩu hiệu “còn đảng còn mình” là đội quân nồng cốt nhất, hăng say nhất trong những vụ cướp đất của nông dân và nhân dân lao động. Từ cưỡng chế đến giải tỏa, từ giải phóng mặt bằng đến thu hồi đất đai đâu đâu cũng có bàn tay sắt máu của công an dính vào. Chính sách cướp đất của đảng đã biến hàng triệu người thành dân oan vô sản.

Nay bỏ tiền thuế của dân ra để đúc tượng cho những tên cầm đầu Bộ Công An chẳng khác nào lập tượng thờ những hung thần. Đây là một việc làm trái đạo lý dân tộc, không một người bình thường nào có thể chấp nhận.

Hôm nay bày trò đúc tượng đầu sỏ công an, biết đâu ngày mai lại vẽ vời chuyện tạc tượng Bộ Chính Trị và Tổng Bí Thư để thờ. Đất nước này đã có quá nhiều tượng đứng, tượng ngồi vô tích sự của một người, làm tiêu tốn ngân sách hàng ngàn tỷ đồng có vẻ chưa thấy đủ, nhưng người dân đã quá ngán ngẫm.

Thứ hai, trong buổi lễ đúc tượng khói hương nghi ngút lại mời pháp sư đến chủ trì, cúng vái.

Nó không chỉ cho mọi người thấy sự lố bịch về nghi thức mà còn tỏ ra xúc phạm đến các vị lãnh đạo Phật Giáo và các tín đồ từng bị Công an đàn áp chỉ vì muốn được tư do hành đạo.

Untitled-1Trong khi chủ nghĩa công sản chủ trương vô thần, hình ảnh tôn nghiêm của buổi lễ chẳng những mâu thuẫn với lý lịch ghi rõ “không tôn giáo” của những kẻ ác ôn mà còn là lừa bịp nhân dân về một sự tốt đẹp không hề có.

Thứ ba, việc đảng CSVN cho đúc tượng các tên tội đồ đứng đầu Bộ Công An qua các thời kỳ, dù ẩn dưới bất cứ lý do nào cũng cho thấy là CSVN đang muốn o bế và dựa vào công an để tiếp tục đàn áp dân, hầu giữ chặt quyền lực độc tôn như bao năm qua.

Vì những gì đang diễn ra trên đất nước khiến chính quyền cộng sản có thể nhìn thấy thế và lực của họ đang suy yếu trước ý thức người dân ngày càng hướng về tự do, dân chủ và chối bỏ chế độ độc tài. Thêm nữa, sự thiếu tin tưởng vào quân đội cũng là một lý do khiến đảng phải coi công an như đứa con cưng được nuông chiều hết mức, ngay khi đã qua đời. Lúc còn sống thì thăng cấp vù vù, lúc chết đi thì tượng to tượng nhỏ, ngẫm ra các tướng lãnh trận mạc của quân đội không sao bì kịp.

Điều này cho thấy là lãnh đạo CSVN hiện đang lo sợ sức dân bùng dậy không biết lúc nào. Nên để cứu nguy cho đảng, họ phải coi công an là chỗ dựa vững chắc nhất trong tình hình biến động.

Phải chăng việc đúc tượng thờ cũng phản ảnh một nhu cầu tâm linh đang bấn loạn của Hà Nôi hiện nay?

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Bao giờ đúc tượng thờ thằng già ní nuận ? Bọn ma cô con phải đúc tượng thờ nhũng thằng ma cô, đầu trộm đuôi cướp cha chứ nếu không thờ , bọn ma cô cha về vặn cổ làm sao?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here