Nạn cá chết lan tới kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè, Sài Gòn

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTTM Media) – Ngày hôm nay báo chí trong nước đưa tin là nhiều loại cá đã chết và nổi xếp lớp trên mặt kênh Nhiêu Lộc, Thị Nghè sau cơn mưa lớn hôm qua.

Ông Trần Đình Hà, Chi Cục Trưởng Quản Lý Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản, cho biết là nguyên nhân cá chết có thể là do mưa lớn đẩy nước bẩn từ trong cống của khu dân cư ra ngoài kênh khiến nước kênh bị ô nhiễm khiến cá chết.

Ông Hà cũng khuyến cáo dân chúng không nên vớt cá chết để ăn vì cá có thể đã bị nhiễm độc ăn vào có thể nguy hiểm cho sức khoẻ.

Tin cá bị chết tại kênh Nhiêu Lộc, tiếp nối tình trạng cá chết hàng loạt tại Miền Trung, và tại cá địa điểm nuôi cá lồng tại Sông Bưởi, ở Thanh Hoá, ở Huế Thừa Thiên đang làm cho dân chúng ngày một hoang mang hơn, không hiểu tình trạng cá chết hàng loạt và lan tràn như hiện nay rồi sẽ tiếp tục lan tràn tới đâu nữa.

- Quảng Cáo -

Căn cứ vào lời khuyến cáo của ông Trần Đình Hà là cá có thể bị nhiễm độc thì người dân tự hỏi là nhiễm độc là nhiễm độc gì, từ đâu? Nói là từ nước bẩn đến từ cống sau cơn mưa lớn thì không hợp lý vì nếu thế thì vì mưa to đâu phải là hiếm và cá đã phải chết nhiều lần chứ sao lại chỉ mới xảy ra.

Tóm lại là nhà nước từ tình trạng cá chết ở khắp miền Trung cho tới nay, vì những nguyên do mờ ám, vẫn giấu diếm tin tức khiến người dân không biết được sự thật tại sao cá chết, không biết được nhưng nguy hiểm về y tế và sức khoẻ đang đe dọa họ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here