Trung Quốc lại ngang ngược ra lịnh cấm đánh cá ở Biển Đông

Các tàu hải cảnh Trung Quốc ở Biển Đông
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 16 Tháng Năm, 2016, Tân Hoa Xã cho đăng một thông báo của chính quyền Bắc Kinh về thời gian cấm đánh cá ở Biển Đông.

Đây là lần thứ 18 Trung Quốc tự ý ra lịnh cấm đánh cá ở Biển Đông một cách ngang nược. Theo thông báo này thì kể từ ngày 16 Tháng Năm đếng ngày 01 Tháng Tám, 2016, mọi hoạt động đánh bắt cá ở khu vực quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa) và một phần Vịnh Bắc Bộ đều bị cấm chỉ. Nhưng ngư dân (Trung Quốc) được tập huấn về các quy định công nghệ mới và an toàn hàng hải.

Thông báo này cũng cho hay trong thời gian áp dụng lệnh cấm đánh cá, tàu tuần duyên được tăng cường nhiều hơn để kiểm soát, ai vi phạm sẽ bị bắt để trừng phạt.

Vì cái thông báo này nên ngày hôm qua 16 Tháng Năm, 2016, hơn 800 tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam đã phải trở về bến.

- Quảng Cáo -

Hà Nội chưa lên tiếng gì cả đối với cái thông báo ngang ngược đó, sau này có lên tiếng thì cũng chỉ vài lời chỉ trích lấy lệ như trước đây chứ chẳng có một hành động hay biện  pháp nào cụ thể.

‘’Cá bờ biển Miền Trung bị nhiễm độc ở di65n rộng lan đến Đống Nai, đi đánh xa bờ thì bị Trung Quốc cấm, thử hỏi ngư dân Việt Nam sống bằng cách nào và dân Việt Nam chẳng có cá biển để ăn. Một chính quyền mà không giải quyết được những chuyện này thì đâu còn có tư cách điều hành đất nước’’, đó là nhận xét của các nhà hoạt động xã hội.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. – LÀ NGƯỜI VN AI CŨNG THỪA HIỂU RẰNG TQ LÀ GIỐNG NGƯỜI TÂM ĐỊA THÂM ĐỘC KHÔN LƯỜNG! VẬY DÂN TA MỚI CÓ CÂU: “THÂM NHO NHƯ TÀU KHỰA!”. ĐÃ CÓ QUÁ NHIỀU BẰNG CHỨNG TQ ĐƯA HÀNG ĐỘC HẠI NHẬP KHẨU VÀO VN CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG TỐT ĐẾN SỨC KHỎE CỦA DÂN TA. HƠN NỮA TQ LÀ TÊN LÁNG GIỀNG CÓ MỐI THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA DÂN TỘC TA. SỐNG BÊN CẠNH TÊN LÁNG GIỀNG THÂM ĐỘC ĐÓ, BÀI HỌC CẢNH GIÁC LUÔN LUÔN KHÔNG BAO GIỜ CŨ VÀ NÓ PHẢI ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU!!! ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ TQ NÓI, ĐỪNG KÌ VỌNG NHỮNG GÌ TQ LÀM!!! (TẬP CẬN BÌNH LÀ TÊN ĐẠI DIỆN – HIỆN THÂN – TIÊU BIỂU CHO KẺ BỈ Ổ, ĐỂU GIẢ NHẤT – LUÔN NÓI MỘT ĐƯỜNG, LÀM MỘT NẺO!).
    – ĐÓ! 16/5/2016 TQ RA LỆNH CẤM BIỂN ĐỐI VỚI VÙNG BIỂN VỊNH BẮC BỘ VÀ VÙNG BIỂN QUẦN ĐẢO HOÀNG SA THUỘC CHỦ QUYỀN VN. VẬY MÀ LÃNH ĐẠO TA VẪN CỨ NHƯ MỘNG DU, KÌ QUÁ!!!

  2. Nhonhachucquyen dung râcn thiep denguoidan côcngan viec lam nguoi dantrong cho vào chinh quyen machinh quyen o nhanhchong giai quyet chàm tre roi trung quócse chiem ca nuoc vn nguoi dan lam no le

  3. CŨNG PHẢI CẢNH GIÁC VỚI TRUNG QUỐC BỞI LÂU NAY THƯỜNG XUYÊN NHÒM NGÓ VÀ NẾU CÓ THỜI CƠ LÀ CHIẾM ĐOẠT VÀ ĐÃ CHIẾM ĐOẠT MỘT SỐ ĐẢO CỦA TA. TRONG NHỮNG NGÀY TỔNG THỐNG MỸ THĂM VIỆT NAM CÀNG LÀM CHO TRUNG QUỐC BẤT ỔN VÀ SẼ CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG KHÔNG NGỜ. NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM HÃY LƯU TÂM NHÉ, ĐỪNG ĐỂ BẤT NGỜ NHÉ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here