Quảng Cáo

Chỉ có Bắc Kinh nói Washington thổi phồng việc Trung Quốc đe dọa Biển Đông

Phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân

Quảng Cáo

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 13 Tháng Năm. 2016, trong báo cáo của Ngũ Giác Đài Bộ (Bộ Quốc Phòng) trình lên Quốc Hoa Kỳ cho biết trong năm nay (2016), Trung Quốc sẽ xây thêm những cơ sở hạ tầng trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông một cách trái phép.

Chủ Nhật, 15 Tháng Năm, 2016, phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân đã tổ chức họp báo để bày tỏ sự bực tức và mạnh mẽ phản đối bản báo cáo đó của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.

‘’Bản báo cáo đã thổi phồng mối đe dọa quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông, trình bày thiếu minh bạch, cố tình bóp méo chính sách quốc phòng cũng như các hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông và Biển Hoa Đông’’, ông Dương Vũ Quân nói thêm như thế

Kết thúc buổi họp báo, ông Quân cho rằng báo cáo này đang làm tổn hại nghiêm trọng đến sự tin cậy giữa hai bên.

Được biết bản báo cáo của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ ghi rõ việc cải tạo đất đai của Trung Quốc đã làm cho nước này có thêm hơn 1.300 ha đất trên 7 đảo đá họ lấn chiếm ở Spratly ( Trường Sa) trong khoảng 2 năm. Trung Quốc đã hoàn thành phần lớn việc cải tạo đất đai từ tháng 10.2015, và chuyển sang phát triển cơ sở hạ tầng, kể cả 3 đường băng dài 3.000m có thể cho máy bay chiến đấu tiên tiến hoạt động. Các cơ sở hạ tầng đáng kể bổ sung, kể cả hệ thống liên lạc và giám sát, sẽ được xây dựng trên các đảo nhân tạo.

Theo các chuyên gia về vấn đề Biển Đông thì ngày 13 Tháng Năm, 2016, trong một cuộc nói chuyện trực tuyến giữa Tổng Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc tướng Phòng Phong Huy với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ tướng Joseph Dunford, Bắc Kinh đã dịu giọng không quy trách nhiệm cho Hoa Kỳ gây căng thẳng ở Biển Đông mà thúc dục hai bên kiên nhẫn, cố gắng khắc phục những sự khác biệt trên tinh thần xây dựng. Nay thì phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Quốc lại lên tiếng chỉ trích, cảnh cáo Hoa Kỳ cho thấy sự bất nhất của Bắc Kinh đối với Washington về vấn đề Biển Đông.

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux