Cá nuôi tại Thừa Thiên – Huế tiếp tục chết

- Quảng Cáo -


HUẾ (CTM Media) – Từ ngày 12 Tháng Năm 2016 đến nay, cá nuôi lại tiếp tục chết hàng loạt tại đầm Lập An ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế.

Ông Nguyễn Đức Ấn, một người nuôi cá tại đây cho biết chỉ trong thời gian 3 ngày, các lồng nuôi cá của ông có khoảng 3, 5 tạ cá bị chết, gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Trong đó, các loại cá vẩu có trọng lượng từ 3-5kg sắp sửa xuất bán chết trước. Sau đó, các loại cá nhỏ hơn từ 400-800g cũng chết theo.

ca-chet-hue

Ông Thái Trình, một người nuôi cá khác nói rằng trước đây, cá nuôi bằng lồng tại đầm Lập An từng bị chết hàng loạt, nhưng tập trung ở những nơi nằm gần cửa biển. Từ hôm 12 Tháng Năm đến nay, tình trạng cá chết hàng loạt xảy ra tại những diện tích nuôi nằm sâu bên trong đầm.

- Quảng Cáo -

Tại tỉnh này cũng từng xảy ra tình trạng cá biển lẫn cá nuôi chết hàng loạt kể từ ngày 15 Tháng Tư, khiến làm gần 100 nhà dân nuôi cá bị thiệt hại, với số lượng cá chết ước 4 – 5 tấn, thiệt hại tiền tỉ. Lần này, khu vực xảy ra cá chết nằm gần phía Nam cửa hầm đường bộ Phú Gia, cách khá xa cửa biển Lăng Cô – nơi xảy ta hiện tượng cá nuôi lồng chết hàng loạt hồi giữa tháng 4. Song cho đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân cá chết.

Liên quan đến việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Việt Nam, vào chiều ngày 14 Tháng Năm, Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa Học Công Nghệ và Môi Trường (KH-CN), nói với báo chí, rằng đã đủ cơ sở để khẳng định sẽ có được câu trả lời với căn cứ khoa học thuyết phục, được quốc tế thừa nhận.

Tuy nhiên cho tới hôm nay người ta cũng chưa thấy nhà cầm quyền CSVN công bố.

Phải chăng nhà cầm quyền CSVN còn chờ ý kiến chỉ đạo từ Bắc Kinh?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here