Nam Úc: Đêm Thắp Nến Cho Vũng Áng

- Quảng Cáo -

ADELAIDE, Nam Úc (CTM Media) – Nhằm chia sẻ tinh thần tương thân tương ái với đồng bào trong nước trước thảm hoạ biển bị đầu độc khiến cá chết hàng loạt, vào tối Thứ Bảy ngày 14 Tháng Năm, 2016 Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu/Nam Úc đã tổ chức Đêm Thắp Nến Cho Vũng Áng với sự tham dự của trên 200 đồng hương.

Ông Lê Quang Tín, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, khai mạc chương trình Đêm Thắp Nến Cho Vũng Áng.
Ông Lê Quang Tín, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, khai mạc chương trình Đêm Thắp Nến Cho Vũng Áng.

Tại Hội Trường Tự Do, ông Lê Quang Tín, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc, đã bắt đầu chương trình với bài phát biểu nêu lên ý nghĩa đặc biệt của buổi sinh hoạt, cũng như chia sẻ về hương nỗ lực đấu tranh cho quốc nội của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Nam Úc, sát cánh cùng Người Việt khắp nơi trên nước Úc và thế giới.

1Tiếp đến là phần thuyết trình chi tiết với đầy đủ hình ảnh và dữ kiện về thảm hoạ cá chết, chim chết… đang ngày càng trầm trọng của anh Hoàng Thắng và chị Kim Loan. Qua phần minh họa này, Ban tổ chức đã giúp cho đồng hương hiểu rõ thêm vấn đề để nhận ra được nhu cầu cấp bách là cần lên tiếng và đồng hành với quốc nội trong phong trào “Cá cần biển sạch – Dân cần minh bạch”.

3

- Quảng Cáo -

7Chương trình Thắp Nến được bắt đầu với những ngọn nến được thắp sáng bởi các em thiếu nhi. Sau đó, đồng hương lần lượt tiến lên phía trước, cùng đặt những ngọn nến lung linh của mình xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

13220050_1174778842552577_37935334_nXen kẽ chương trình là những bài hát dạt dào tình quê hương đất nước như Triệu Con Tim, Một Ngày Việt Nam… do ban hợp ca Cộng Đồng trình diễn thật hay. Đặc biệt nhất là phần trình diễn truyền cảm của chính ông Chủ tịch Cộng đồng, Lê Quang Tín với một sáng tác mới mang tên “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh?” phổ nhạc theo bài thơ nổi tiếng của cô giáo Trần Thị Lam ở Hà Tĩnh.

Phần chia sẻ ý kiến của tham dự viên cũng rất sôi nổi với những đóng góp tích cực, thể hiện sự quan tâm và tấm lòng của người Việt ở Úc đối với đồng bào quốc nội.

Nhiều máy vi tính được Ban tổ chức xếp đặt tại hội trường để mọi người có thể ký Thỉnh nguyện thư ngay tại chỗ.

Mọi người đã hướng ứng lời kêu gọi của Ban tổ chức ký thỉnh nguyện gửi đến Human Rights Watch Asia yêu cầu nhà cầm quyền CSVN điều tra về vụ việc cá chết hàng loạt tại Vũng Áng và dọc bờ biển miền Trung.

Kết thúc một sinh hoạt đầy ý nghĩa, mọi người ra về mang theo trong lòng ngọn lửa đấu tranh bừng cháy to hơn cho quê hương và dân tộc.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here