Nguồn nước Bà Rịa – Vũng Tàu bị ô nhiễm vì xưởng nhuộm Đài Loan

- Quảng Cáo -

VŨNG TÀU (CTM Media) – Tin từ báo Lao Đông hôm 10 Tháng Năm công ty Mei Sheng Textiles Việt Nam, với vốn 100% của nhà đầu tư Đài Loan gây ô nhiễm nguồn nước Bà Rịa – Vũng Tàu.

Được biết, công ty Mei Sheng hoạt động từ năm 2009 tại khu kỹ nghệ Ngãi Giao- Châu Đức (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Chỉ trong vòng 7 năm, công ty này đã 7 lần liên tiếp bị nhà cầm quyền ra lệnh niêm phong vì gây ô nhiễm. Nhưng không rõ bằng cách nào, sau những lần bị niêm phong công ty này lại tiếp tục hoạt động.

Điều khiến cho dân chúng Bà Rịa-Vũng Tàu cảm thấy tức giận vì sự vô cảm của chính quyền địa phương, là toàn bộ số nước xả thải gây ô nhiễm đều đổ vào hồ Đá Đen, nơi cung cấp nước sinh hoạt cho 90% dân số tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Điều này cũng đồng nghĩa trong khoảng 7 năm trở lại đây, người dân ở Vũng Tàu phải uống loại nước bị ô nhiễm. Nhưng lãnh đạo phòng quản lý chất lượng Xí nghiệp Sản xuất nước vẫn khẳng định nguồn nước cung cấp cho dân từ hồ Đá Đen về vẫn…an toàn !

Theo báo Lao Động cho biết, công ty này sẽ bị niêm phong trong vòng 3 tháng. Sau thời hạn trên, không rõ công ty này có được tiếp tục hoạt động hay không. Hay cũng như những lần khác, sau khi đút cho quan chức một ít tiền, xưởng nhuộm này lại tiếp tục hoạt động.

- Quảng Cáo -

Lãnh đạo CSVN từ Bộ Tài nguyên-Môi trường cho đến Ủy viên Bộ Chính trị luôn miệng nói không “không đánh đổi môi trường lấy lợi ích kinh tế”. Tuy nhiên, thực tế lại luôn đối nghịch lại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here