Tổng Thống Brazil bị đình chỉ chức vụ

Tổng Thống Brazil Dima Rousseff
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Tổng Thống Brazil là bà Dima Rousseff vừa bị Thượng Viện nước này bỏ phiếu luận tội và đình chỉ trách nhiệm Tổng Thống với cáo buộc là bà Rousseff đã thay đổi thông số tài chánh một cách trái phép nhằm che đậy thâm hụt ngân sách trước kỳ bầu cử năm 2014 dẫn đến việc Bà tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai.

Bà Rousseff đã bác bỏ cáo buộc nói trên. Trước đó, bà Rousseff đã yêu cầu Toà Án Tối Cao dừng việc tố tụng mà Bà gọi là âm mưu đảo chánh, nhưng Toà Án không chấp thuận. Bà Rousseff nói là các Thượng Nghị Sĩ đã lên án một phụ nữ vô tội và việc luận tội Bà là một bất công lịch sử.

Với kết quả bỏ phiếu của Thượng Viện và quyết định của Toà Án Tối Cao Brazil, bà Rousseff bị đình chỉ chức vụ trong suốt thời gian xét xử có thể kéo dài tới 18 tháng. Phó Tổng Thống Brazil là ông Michel Temer sẽ tạm quyền trong thời gian này.

Bộ Trưởng Tư Pháp Brazil là ông Jose Eduardo Cardoza thuộc đảng cầm quyền của bà Rousseff đã phát biểu là việc luận tội bà Rousseff là không có cơ sở pháp lý và phe đối lập muốn hạ bệ một tổng thống được bầu lên một cách dân chủ.

- Quảng Cáo -

Trông người lại nghĩ đến ta!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here