Nữ Hoàng Anh nhận xét phái đoàn Đại biểu Trung Quốc thô lỗ

Nữ Hoàng Elizabeth II (phải) và nữ chỉ huy cảnh sát London
Nữ Hoàng Elizabeth II (phải) và nữ chỉ huy cảnh sát London
- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media)- Chiều ngày 10 Tháng Năm, 2016, truyền thông Anh Quốc đồng loạt đưa tin kèm theo một đoạn video ghi lại cuộc đối thoại ngắn giữa Nữ Hoàng Elizabeth II với Chỉ huy cảnh sát London là cô Lucy D’ Orsi tại buổi tiệc chúc mừng sinh nhật lần thứ 90 của Nữ Hoàng ở Điện Buckingham.

Nữ Hoàng Anh nói rằng: ‘’Họ (tức là phái đoàn của ông Tập Cận Bình) tỏ ra rất thô lỗ với nữ Đại sứ Anh của chúng ta tại Trung Quốc’’.

Nữ cảnh sát D’Orsi cũng đồng ý kiến đó và nói thêm rằng các quan chức trong đoàn do ông Tập dẫn đầu thăm Anh hồi Tháng Mười, 2015, ngoài chuyện thô lỗ, thiếu tế nhị còn xử sự không đúng thủ tục ngoại giao.

Ngày 11 Tháng Năm, 2016, trong một buổi họp báo định kỳ ở Bộ Ngoại giao Trung Quốc, các ký giả nước ngoài đã hỏi phát ngôn nhân Lục Khảng rằng Trung Quốc nghĩ gì về lời phê phán của Nữ Hoàng Anh. Ông Lục Khảng trả lời rằng: ‘’Tôi chưa hề nghe hay biết đến chuyện này’’.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà ngoại giao ở London thì Nữ Hoàng Anh thường chỉ phát biểu những câu chung chung có tính cách xã giao để đẹp lòng khách mời. Thế nhưng lần này thì khác, điều này cho thấy Nữ Hoàng cũng không dằn nổi sự bực tức trước thái độ quá thô lỗ của phái đoàn Đại biểu Trung Quốc.

Đối với Anh Quốc mà Trung Quốc còn như thế thì chắc chắn họ hống hách ra mặt mỗi khi đến Việt Nam.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Bởi vì ngay trong lý luận của Cộng sản cũng không có nói về Đạo đức, nhân văn và các phép đối nhân xử thế. Tôn giáo – Tín ngưỡng – Thần học – Duy tâm lại càng không. Nên trong não của lũ Cộng sản không hề có khái niệm về đạo đức hay văn minh lịch thiệp.

  2. Những người CS tiền bối ở VN nó xuất thân từ một nhóm trí thức lưu manh và đội quân đầu đường xó chợ nên họ chẳng biêt Đạo đức lễ giáo là gì cũng đúng thôi ,nếu biết chút tính người thì họ chẳng đem ân nhân của mình là bà Nguyễn thị Năm ra xử tử , nhóm người đó đâu có chút nhân tính nào

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here