Thợ lặn Công ty Formosa tiết lộ cá chết tại miệng ống xả thải

Thợ lặn chuyên nghiệp Chu Văn Đại
- Quảng Cáo -

Hà Tĩnh (CTM Media)- Ngày 08 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay thợ lặn chuyên nghiệp của Công ty Formosa là ông Chu Văn Đại (52 tuổi) đã nói với các ký giả rằng: ”Tôi đã phát hiện cá chết hàng loạt tại cửa miệng đường ống xả thải của Formosa”.

Ông Đại kể như sau: ‘’Ngày 06 Tháng Tư, 2016, khi lặn xuống tôi phát hiện có rất nhiều cá chết ở miệng đường ống xả thải. Mùi nước biển thì không cảm nhận được do mũ lặn bịt kín, còn nước biển có màu hơi vàng.’’.

Theo ông Đại thì đây là hiện tượng mà mấy chục năm trong nghề ông và các bạn đồng nghiệp chưa từng gặp. Mọi người đều nhận định, xưa nay chỉ có cá đồng chết vì lạnh chứ chưa bao giờ có hiện tượng cá biển chết nhiều như thế này. ‘’Chúng tôi cảm thấy nước biển bị nhiễm độc’’, ông Đại nói thêm như thế.

Ông Đại và các bạn đồng nghiệp của ông ta tiếp tục công việc lặn thêm vài ngày nữa, nhưng mỗi khi lặn xong mọi người đều cảm thấy mệt mỏi, khó chịu trong người nên tất cả bàn với nhau xin tạm nghỉ một thời gian và đã được công ty chấp nhận.

- Quảng Cáo -

“Khi đi làm lại, ngày đầu lặn thì thấy chát miệng, qua ngày sau thì thấy đắng trong miệng’’, thợ lặn Chu Văn Đại cho biết như thế.

Theo các chuyên gia về môi trường thì hiện tượng cá chết hàng loạt tại các Tĩnh Miền Trung nay đã lan đến Tỉnh Đồng Nai vậy mà hiện nay nhà nước CSVN vẫn chưa công bố nguyên nhân tại sao cá chết. Người Việt Nam nên giác ngộ rằng không phải một vài tháng hay một vài năm mà nhanh nhất cũng phải từ 40 đến 50 năm may ra cá mới hết nhiễm độc. Một vùng biển nhỏ ở thị trấn Minamata (Nhật) bị nhiễm độc thế mà phải mất gần 40 năm mới có thể khắc phục được, nghĩa là hải sản ở vùng biển này không được đánh bắt trong thời gian đó.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here