Vẫn chưa có nguyên nhân cá chết: ngư dân lại phát hiện dòng nước đen ở vùng biển Hà Tĩnh

Cá chết vẫn chưa có nguyên nhân, 06-05-2016
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) Sáng nay, 6 Tháng Năm, các ngư dân ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh lại phát hiện một dòng nước đen sẫm khác thường dài gần 1 Km trên vùng biển Hà Tĩnh, cách bờ khoảng vài Km.

Sự kiện đã được báo cho chính quyền Hà Tĩnh, và các cơ quan chức năng cùng lãnh đạo Huyện Kỳ Anh đã đi tàu ra kiểm tra, xác nhận đã lấy mẫu nước và chụp ảnh hiện trường vùng ô nhiễm. Theo các ngư dân cho biết, khi lặn xuống sâu màu nước càng đậm đen hơn.

Liên tiếp trong những ngày qua, trong lúc cơ quan chính phủ báo là cho xúc tiến kiểm tra  nhà máy thép tại Formosa-Vũng Áng, ngư dân đã liên tiếp phát hiện những hiện tượng ô nhiễm bất thường, mà người ta nghi ngờ liên quan đến hóa chất độc, trên vùng biển xảy ra thảm họa cá chết. Như dòng nước biển đỏ, lưới ngư dân thả dưới biển sạch như được tẩy bằng thuốc tẩy, và sáng nay là dòng nước đen bất thường…. Cùng ngày hôm nay, báo chí nhà nước đã phải phủ nhận “hiện tượng thủy triều đỏ xảy ra ở tỉnh Quảng Bình”, vì soi mẫu nước biển dưới kính hiển vi đã không tìm thấy tế bào tảo nên đây không phải là hiện tượng thủy triều đỏ.

Những thông tin về hiện tượng liên tiếp xảy ra này khiến người ta không còn là nghi ngờ, mà ngày càng lộ rõ cho thấy Formosa là thủ phạm gây ra thảm họa cá chết miền Trung trong tháng qua, vì liên tưởng đến phần nước thải tù đọng trong hệ thống ống xả thải đang được tẩy rửa bằng hóa chất và tiếp tục thảy ra.

- Quảng Cáo -

Tưởng cũng nên biết, theo các chuyên gia và các nhà nghiên cứu tiết lộ với truyền thông mới đây đã khẳng định là “chỉ cần thời gian một ngày là có thể tìm ra nguyên nhân cá chết, trong khi chính quyền thì đang đi lòng vòng và có nhiều khuất tất trong việc tìm nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt.” Chính Tiến sĩ Nguyễn Tác An, Nguyên Viện Trưởng Viện Hải Dương Học Nha Trang, cũng đã xác nhận rằng “nguyên nhân cá chết tại biển miền Trung đã được biết từ ngày 20-4, nhưng quyết định công bố hay không là của chính quyền.”

Cho đến nay chính quyền vẫn chưa công bố nguyên nhân. Trong cuộc họp báo mới đây vào chiều hôm qua, Bộ Trưởng Thông Tin Truyền Thông Trương Minh Tuấn còn khẳng định rằng “nguyên nhân sẽ được tìm ra trong thời gian sớm nhất, nhưng không ai có thể nói trước được sớm nhất là bao giờ.”

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Thật đáng GIẬN !!! khi diễn- biến về sự Ô-NHIỄM ngày càng thêm PHỨC TẠP và NGUY HIÊM nhưng ĐÁM “LÃNH- ĐẠO” cứ CỐ TÌNH NÉ TRÁNH ; HỌ ĐANG LO LẮNG ĐIỀU GÌ ??? VÀ TẠI SAO PHẢI LO ??? đã hơn một tháng rồi…DÂN ĐANG MONG CHỜ CÁC ÔNG … DÂN ĐANG “DẪY CHẾT” LIỆU CÁC ÔNG CÓ ĐƯỢC SỐNG YÊN KHÔNG.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here