Miến Điện: Tiếp tục biểu tình phản đối Trung Quốc khai thác mỏ đồng

Dân Miến Điện biểu tình trước Công ty Myanmar Wanbao Trung Quốc (04/05/2016 )
Dân Miến Điện biểu tình trước Công ty Myanmar Wanbao Trung Quốc (04/05/2016 )
- Quảng Cáo -

MIẾN ĐIỆN (CTM Media)- Liên tục trong hai ngày 04 và 05 Tháng Năm 2016, truyền thông Miến Điện loan tin cho hay khoảng 300 người dân ở Tỉnh Nonywa đã kéo đến trước Công ty Myanmar Wanbao của Trung Quốc biểu tình phản đối không cho công ty này khai thác mỏ đồng tại đây.

Người biểu tình cho biết đất của họ đã bị chính quyền trước đây tịch thu một các bất hợp pháp để giao cho Myanmar Wanbao khai thác hầm mỏ, nay phải đòi lại. Hơn nữa việc khai thác mỏ đồng của Myanmar Wanbao gây ra ô nhiễm, phá hoại môi trường thiên nhiên.

Myanmar Wanbao là liên doanh của một hãng sản xuất vũ khí của Trung Quốc với Công ty Myanmar Electronic Holdings Ltd do quân đội Myanmar quản lý. Năm 2012 và 2013 nhiều cuộc biểu tình lớn đổ máu tại đây, nhưng kết quả đã buộc được Myanmar Wanbao tạm ngưng khai thác mỏ đồng.

Myanmar Wanbao từ chối trả lời phỏng vấn của tất cả ký giả liên quan đến cuộc biểu tình này, nhưng Bắc Kinh thì lên tiếng yêu cầu tân Chính phủ Myanmar phải bảo đảm quyền lợi cho các xí nghiệp Trung Quốc trên Xứ Chùa Vàng.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia về môi trường thì nơi nào có sự hiện diện của các xí nghiệp Trung Quốc là môi trường nơi đó bị ô nhiễm, thiên nhiên bị phá hoại. Vụ cá chết hàng loạt ở vùng duyên hải Miền Trung Việt Nam là một trường hợp điển hình nhất.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here