Hết trống đánh xuôi kèn thổi ngược nay đổ trách nhiệm cho nhau

Buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương (06/05/2016)
Buổi họp báo thường kỳ của Bộ Công thương (06/05/2016)
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Chiều 06 Tháng Năm, 2016, Bộ Công thương của nhà nước CSVN đã tổ chức họp báo thường kỳ sau hơn 3 tháng im hơi lặng tiếng.

Thứ trưởng Bộ này là ông Đỗ Thắng Hải cho rằng Bộ ít tổ chức họp báo do những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Gần đây nhất sau cuộc họp thường kỳ của Chính phủ thì ngay bản thân Chính phủ cũng không tổ chức họp báo.

Trong khi ông Thứ trưởng Hải cho hay Chính phủ đã chỉ đạo cho Bộ phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung, thì Vụ trưởng Vụ Thị trường nội địa của Bộ này là ông Nguyẽn Văn Quyền cho biết hiện đã có trên 90 siêu thị nhận tiêu thụ cá ở vùng biển Miền Trung.

Cũng theo ông Quyền thì tính đến thời điểm ngày hôm nay thị trường cá đã dần hồi phục, lượng cá đánh bắt tại các vùng biển Miền Trung đều được tiêu thụ hết. Ông Quyền nói tiếp Bộ Công thương cũng đã đưa ra thông điệp “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, giúp dân tiêu thụ cá là yêu nước”.

- Quảng Cáo -

Theo các chuyên gia y tế thì nếu như báo cáo của ông Quyền là đúng sự thật thì nguy hiểm vô cùng. Chưa xác định được nguyên nhân gây ra nạn cá chết mà vẫn khuyến khích dân ăn cá.Tại nhiều cảng cá, không thấy cơ quan chức năng đến cấp giấy chứng nhận hải sản an toàn cho bà con.

Không thể nói giúp dân tiêu thụ cá là yêu nước trong trường hợp này. Phải bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân mới là yêu nước.

Liên quan đến việc Formosa nhập gần 400 trăm tấn hóa chất độc hại thì Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết tính đến nay Formosa nhập 384 tấn hóa chất. Cơ quan cấp phép là Cục Hóa chất (thuộc Bộ Công thương), nhưng việc quản lý sử dụng số hóa chất này có đúng mục đích như khai báo hay không hay lại do Bộ Môi trường-Tài nguyên quản lý.

Khi ký giả đặt câu hỏi việc Bộ Công thương cho phép Formosa nhập gần 400 tấn hóa chất, thì Bộ có tính toán được hàm lượng, số lượng hóa chất Fomosa sử dụng và thải ra môi trường có mức độ an toàn đến đâu?, và lượng hóa chất mỗi năm Formosa được phép sử dụng, thải ra môi trường tác động thế nào đến bờ biển Hà Tĩnh đã được tính toán chưa?.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải trả lời rằng việc này Bộ Tài nguyên- Môi trường sẽ có câu trả lời.

Dưới đây là hai ý kiến tiêu biểu của cư dân mạng về tin tức này.

– Cao Đình Nhân: Hết tin tưởng các bộ trong chuyện này!

– Tuấn: Không bộ nào chịu sai nhưng rõ ràng là nhân dân và đất nước đang chịu tổn thất nặng nề.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here