Hãng phim truyện Việt Nam đã tắt thở mà vẫn không chết

Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hùynh Vĩnh Ái (giữa)
Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Hùynh Vĩnh Ái (giữa)
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ai cũng biết Hãng phim truyện Việt Nam là một công ty quốc doanh có cơ ngơi lớn, nhưng phim truyện làm ra chẳng ai mua, ngoại trừ nhà nước CSVN.

Trong cuộc họp báo vào ngày 05 Tháng Năm, 2016, để giải thích tại sao Hãng phim truyện Việt Nam phải cổ phần hóa vào Tháng Tư vừa qua, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã phát biểu như sau: “Hãng phim truyện Việt Nam nợ hơn 90 tỉ Đồng, không cổ phần hóa chỉ có nước chết. Bao nhiêu năm nhà nước đổ tiền vào đầu tư cho hãng phim, không tính tiền thuê đất. Hãng phim chủ yếu sống bằng tiền nhà nước đặt làm phim. Nhà nước cũng phải “cố tình’’ đặt hàng hãng phim để cho có tiền nuôi cán bộ.’’.

Từ chuyện làm ăn mang nợ lớn như thế, ông Ái cho rằng việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Báo chí đăng tin cho biết nhiều người trong và ngoài giới làm phim ở Việt Nam băn khoăn không hiểu tại sao 65% cổ phần của hãng phim truyện Việt Nam (mà người trong cuộc gọi là
“anh cả đỏ’’) lại bán cho Tổng công ty Vậi tải đường thủy (VIVASO) mà công ty này chưa bao giờ hoạt động trong lãnh vực điện ảnh và đang làm ăn thua lỗ.

- Quảng Cáo -

Thêm một bức xúc khác nữa là ‘”anh cả đỏ’’ sở hữu một khu đất vàng lên tới 5.000 mét vuông ở đường Thụy Khuê nằm ven Hồ Tây. Ngoài ra còn có các khu đất ở đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), Xã Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) và đường Thái Văn Lung (Sài Gòn) lại đem bán với một giá rất ‘’bèo’’.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì dư luận cả nước hiện nay đang quan tâm đến vụ cá chết hàng loạt do nhà máy thép Formosa thải chất độc nên Bộ nào, Ngành nào tẩu tán được tài sản quốc gia thì ra sức vơ vét rồi đè đầu người dân ra bắt phải trả nợ công.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Luong mot thang cua mot can bo trung uong chi co gan 15.000.000vnd me Kiep vay o dau ra vnd ma dat dai,,,nhieu qua vay ong anh ca do

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here