Rừng bị tàn phá tan hoang ở Phú Quốc

- Quảng Cáo -

 

PHÚ QUỐC (CTM Media) – Theo Người Lao Ðộng ngày 2 Tháng Năm, các khu rừng thuộc Vườn Quốc Gia Phú Quốc ở 2 xã Cửa Cạn, Gành Dầu của huyện Phú Quốc, đang bị nhiều nhóm người chặt phá cây rừng, dùng máy cuốc ngang nhiên đào bới những gốc cây to để phân lô, bán đất. Việc này xảy ra ồ ạt sau khi thủ tướng CSVN ký lệnh cho phép chuyển đổi một số diện tích đất rừng phục vụ quy hoạch chung xây dựng đảo Phú Quốc đến năm 2030.

Tại xã Cửa Cạn, cả một khu rừng trên 10 ha vừa bị đốn hạ nham nhở, chỉ cách trạm kiểm lâm và ủy ban xã vài cây số. Tại những nơi rừng chưa bị chặt phá, thì có hiện tượng phân lô với giá khoảng 3 tỷ đồng/ha. Thậm chí, do tranh chấp quyết liệt, “nhà nước” đưa cả ‘xã hội đen’ vào giải quyết.”

- Quảng Cáo -

Nằm ven con đường nối liền Nam-Bắc đảo Phú Quốc, những cánh rừng tại khu vực ấp 4, xã Cửa Cạn cũng đang bị phá nát, thay vào đó là các công trình xây dựng casino, sân bóng đá, quán nhậu, karaoke… Khu vực rừng này là phần đất do ủy ban xã Cửa Cạn quản lý mà trước đây chẳng ai dám đụng vào.

Tại xã Gành Dầu, nơi tiếp giáp với các “siêu” dự án du lịch, tình trạng lấn chiếm, mua bán đất phức tạp không kém. Theo phúc trình của ủy ban xã Gành Dầu, diện tích rừng bị chặt phá, lấn chiếm lên đến 2.8 ha.

Song song với nạn phá rừng, sau một thời gian tạm lắng, tình trạng tái chiếm đất rừng đang có dấu hiệu bùng phát trở lại trước sự bất lực của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Tin cho biết, với việc hàng trăm hecta đất của vườn quốc gia, đất rừng phòng hộ được chuyển đổi để phát triển du lịch và quy hoạch phát triển chung, nhiều người đã lợi dụng chiếm đất rừng để trục lợi, trong đó có cả cán bộ địa phương.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here