Chóng mặt với số doanh nghiệp Việt Nam phải đóng cửa trong Tháng 4 vừa qua

Hình minh họa: Doanh nghiệp phá sản
Hình minh họa: Doanh nghiệp phá sản
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 4 Tháng Năm, 2016, báo chí loan tin cho hay chỉ nội trong Tháng 4, 2016, cả nước có đến 5.844 doanh nghiệp gặp khó khăn phải đóng cửa, tăng 50,6% so với tháng trước. Nếu gộp chung với 3 tháng đầu năm thì có đến 25.235 doanh nghiệp phá sản, tăng 31,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số đã làm cho nhiều chuyên gia theo dõi thị trường kinh doanh Việt Nam không khỏi băn khoăn vì con số doanh nghiệp phải đóng cửa không hề giảm.

Trước tình trạng như thế mà ông Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho rằng không có gì đáng lo lắng. Ông Lâm nói: ”Có doanh nghiệp giải thể thì cũng có doanh nghiệp mới thành lập. Đa số các doanh nghiệp giải thể là các hãng nhỏ nên tỉ lệ thất nghiệp không đáng ngại, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ giải quyết chuyện thất nghiệp này”.

Theo các chuyên gia kinh doanh thì cách giải thích như trên từ phía ngành thống kê không thể “khỏa lấp” được vấn đề hoạt động phát triển doanh nghiệp. Thiết nghĩ, để có số lượng doanh nghiệp tăng nhanh, tăng bền vững như mong đợi của xã hội, nhằm tạo được bước xoay chuyển tình thế kinh tế đất nước như dự báo của các chuyên gia kinh tế, các nhà quản lý cần biết rõ vì sao các doanh nghiệp phải đóng cửa, phải tạm ngừng hoạt động để có giải pháp tháo gỡ kịp thời chứ không thể chỉ giải thích một cách chung chung “Có sinh thì… có tử”.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Nguyen Dinh Thien.co le chua duoc 1 ngay cap sach toi truong.co le cha me cung vay.khong biet qua dat tron hay vuong.Loai nguoi nay chi biet co com la duoc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here