Người của LHQ muốn nghe tiếng nói của các nạn nhân trong cuộc biểu tình vừa qua

Nhac Sĩ Tuấn Khanh - FB Tuan Khanh

- Quảng Cáo -

Kính thưa các anh chị em tham gia cuộc biểu tình vì môi trường sống vào ngày 1/5 vừa qua.

Được biết, trong cuộc biểu tình vì môi trường ngày 1/5/2016, nhiều biểu tình viên ôn hòa đã bị đánh đập, hành hung, đe dọa… thậm chí vu khống cho những tội danh, buộc phải ký các biên bản phạt hành chính vô lý. Họ là nạn nhân trực tiếp của những nhóm người mặc các loại đồng phục nhân viên của nhà nước. Thậm chí, khi về đến nhà, nhiều người còn bị sách nhiễu bởi các viên chức địa phương.

Nhiều lời tố cáo, cùng với hình ảnh và video đã đến tay các cơ quan báo chí nước ngoài, cũng như các tổ chức bảo vệ con người. Đặc biệt là được sự quan tâm của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Quyền con người, mà Việt Nam đang là thành viên.
Phái bộ Đông Nam Á của Cao ủy Liên Hợp Quốc mong muốn lắng nghe tiếng nói từ chính các nạn nhân, để thực hiện các báo cáo cho nhiều mục đích về sau.

Vì vậy, những ai là nạn nhân của các cuộc đánh đập vô cớ trong cuộc tuần hành ôn hòa ngày 1/5 vừa qua, có thể viết mô tả trực tiếp tình trạng của mình đến địa chỉ sau (nếu có hình minh họa của mình càng tốt), cùng với địa chỉ và tên thật, ngày giờ của sự kiện, có thể viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

- Quảng Cáo -

Office of the United Nations High Commissioner for Human Rights
Regional Office for South East Asia
6th Floor, United Nations Buidling, Rachadamnern Nok Avenue, Bangkok 10200, Thailand
Tel: +66 2 288 1235
Fax: +66 2 288 1039
Email: ohchr.bangkok@un.org

Trong trường hợp cần được giúp đỡ, xin gửi message qua Fb, tôi sẽ giúp chuyển ngữ và chuyển đi. Tin nhắn cần kèm hình ảnh và tên tuổi, lời mô tả ngắn gọn tình trạng của mình.

Xin cám ơn đã đọc tin.
___

Tb: xin hãy copy địa chỉ của Ủy Ban để dành cho việc cần thiết sau này.

FB Tuấn Khanh

Ngày 5 Tháng Năm 2016

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Hãy tống cổ bọn Formosa ra khỏi Vũng Áng và bắt chúng bồi thường những thiệt hại mà chúng đã tạo ra cho dân chài vùng biển này.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here