Bầu cử Hoa Kỳ: thua ông Trump tại Indiana, ứng viên Ted Cruz bỏ cuộc đua trong đảng Cộng Hòa

Ứng viên Donald Trump giành chiến thắng quyết định vòng sơ bộ tại Indiana, 03-05-16 được dự đoán sẽ là ứng viên Tổng thống được đề cử phía đảng Cộng Hòa vào tháng 7 tới đây.
- Quảng Cáo -

INDIANA – Hoa Kỳ (CTM Media) Kết quả bầu cử sơ bộ tổng thống Hoa Kỳ của đảng Cộng Hòa tại tiểu bang Indiana diễn ra hôm nay, 03 Tháng Năm, cho thấy ứng viên Donald Trump đã thắng lớn với hơn 53 % số phiếu, dẫn trước khá xa ứng viên Ted Cruz được 36.6%.

Trước đây, các nhà bình luận dự đoán ông Trump sẽ bị khựng lại trong kỳ bầu sơ bộ Indiana trong cuộc đua lấy phiếu đại biểu phía Cộng Hòa, nhưng các cuộc thăm dò cận ngày bầu sơ bộ tiểu bang này cho thấy ông Trump tiếp tục dẫn trước các đối thủ trong đảng. Điều này tạo thêm tự tin cho ông khi nói chuyện trước đám đông cử tri ở Indianapolis mấy ngày trước đây, ông đã mạnh dạn tiên đoán sẽ thắng dễ dàng ở Indiana, và ông chắc chắn nắm trong trong tay vé đề cử.

Để được đảng đề cử ứng viên đảng Cộng Hòa cần đạt 1,237 phiếu đại biểu trong kỳ bầu sơ bộ. Với chiến thắng này Ông Donald Trump có thêm ít nhất 30 đại biểu ở Indiana dành cho ứng viên dẫn đầu toàn tiểu bang, và ông hiện có trong tay ít nhất 1053 phiếu đại biểu. Con số 27 phiếu đại biểu còn lại của tiểu bang Indiana sẽ được phân chia cho các ứng viên còn lại chiến thắng trong 9 khu vực bầu cử.

Cũng với kết quả vòng sơ bộ tại tiểu bang Indiana hôm nay, Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua giành vé đề cử tại đại hội đảng Cộng Hòa vào tháng 7 sắp tới, và như thế Ông Donald Trump gần như chắc chắn là ứng viên sẽ được đảng Cộng Hòa đề cử.

- Quảng Cáo -

Cùng lúc, về kết quả bầu sơ bộ phía đảng Dân Chủ tại Indiana hôm nay, ứng Bernie Sanders đang dẫn trước bà Hillary Clintons với tỉ lệ sát sao (52.5% / 47.5%). Theo quy định phân chia đại biểu của đảng Dân Chủ, dù kết quả cuối cùng có thắng thì ông Sanders vẫn khó qua được Bà Hillary Clinton, vì tổng số 83 phiếu đại biểu tại Indiana được phân chia cho hai ứng cử viên theo tỉ lệ.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here